Màu sắc và hình dạng thịnh hành trong xu hướng thiết kế logo 2020
Thiết kế logo với màu sắc và hình dạng đang thịnh hành hơn bao giờ hết. Hãy cùng xem xu hướng thiết kế logo 2020 với hình dạng và màu sắc ra sao bạn nhé.
Logo động phong cách hoạt hình
Logo hoạt hình giúp liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan. Những thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn thường chọn logo động để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các chuyển động thú vị, thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi của hình minh họa giúp phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng.
Logo đen trắng
Logo đen trắng sang trọng, đơn giản, không làm sao lãng và có thể đi theo mọi thiết kế.
Logo 3D và Isometric
Logo 3D và Isometric mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, tạo ra chiều sâu cho bản thiết kế. Năm 2020, kiểu logo này sẽ được sử dụng kết hợp với các màu sắc sáng tạo khác chẳng hạn như gradient, màu sắc tươi sáng,…
>> Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế logo lên ngôi 2020
Logo sử dụng các chữ viết sáng tạo
Kiểu chữ có thể phá cách và tùy biến hình dạng để không nhàm chán và để lại ấn tượng cho người xem. Kiểu chữ trong thiết kế logo có thể truyền tải một thông điệp trực tiếp đến người đọc. Kiểu chữ cũng có thể là những yếu tố thị giác có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính, một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.
Logo hình dạng hình học đơn giản
Logo hình dạng hình học đơn giản, sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng sẽ là xu hướng thiết kế của 2020.
- Trong đó, hình vuông có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space – khoảng không gian trống.
- Còn những đường uốn cong Curves có thể được liên kết với sự năng động và sáng tạo để tạo ra bất kỳ hình dạng nào: cong song song, các đường cong hỗn loạn, các đường cong trang trí, các đường cong được nhúng vào logo,…
- Logo hình tròn đi kèm với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ sẽ thịnh hành vào năm 2020
>> Xem thêm: Top xu hướng thiết kế logo 2019
Gradient Logo
Gradient Logo tiếp tục là xu hướng trong năm 2020 cho phép các nhà thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt qua sự chuyển tiếp màu sắc.
Logo theo phong cách Retro
Logo theo phong cách Retro mang lại một cảm giác dịu và thân thuộc đến cho mọi người.
Hình dạng bán trong suốt
Sử dụng các yếu tố bán trong suốt không chỉ trông hiện đại mà còn mang một ý nghĩa quan trọng. Nó rất phù hợp với những thương hiệu muốn truyền đạt sự minh bạch và minh bạch giúp xây dựng lòng tin.