Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Mỗi thiết kế bao bì phản chiếu nghệ thuật ẩn chứa bên trong. Điều này đặc biệt đúng với bao bì của cà phê Starbucks. Vậy nghệ thuật của Starbucks là gì?

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Mike Peck – Giám đốc sáng tạo mảng Bao bì của hãng cà phê hàng đầu thế giới Starbucks chia sẻ rằng, thông qua việc thiết kế lại bao bì đã thực hiện trong vài năm qua, thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm và giúp họ nhanh chóng nhận dạng ra loại cà phê rang xay.

>> Xem thêm: Khám phá bí mật thiết kế bao bì thức ăn của phi hành gia

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Thiết kế bao bì để khách hàng nhanh chóng nhận dạng ra loại cà phê rang xay

Đóng gói cà phê để giữ nguyên mùi vị còn phức tạp hơn cả việc rang nó. Đó là một phần lý do nhãn hàng đã phải mất vài năm để thiết kế lại bao bì sau khi làm mới thương hiệu.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Mike chia sẻ: “Chúng tôi mắc kẹt với bảng màu của vị nhẹ, vừa phải và đậm. Chúng tôi ghi nhớ trong đầu việc khách hàng đi mua hàng ra sao. Có rất nhiều thứ được thực hiện trước khi thực hiện việc làm mới bao bì, nhưng sự thực là chúng tôi nghĩ khách hàng sẽ hài lòng với việc bao bì mới xuất hiện trên kệ và tôn vinh loại cà phê mà họ yêu thích.”

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Bạn có thể thấy, Starbucks đã sử dụng màu để phân biệt loại cà phê rang: loại nhẹ có tông màu vàng sáng (gold), loại vừa phải màu đồng, và loại đậm, loại đậm có màu tím đậm và đen.

Mỗi loại cà phê là một sản phẩm nghệ thuật, mỗi cái túi phản ánh nghệ thuật mà nó mang trong mình.

Với những nhà thiết kế bao bì mới của Starbucks coffee, mỗi loại cà phê là một sản phẩm nghệ thuật, mỗi cái túi phản ánh nghệ thuật mà nó mang trong mình. Mục tiêu của nhóm là để khách hàng nhận được ly cà phê họ sẽ cảm nhận được sự tự hào trong từng hạt cà phê.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Mỗi chiếc túi là một tác phẩm thiết kế và sản xuất công phu

Nói về chất liệu bao bì, theo thông tin nhận được, mỗi chiếc túi đều có độ mờ nhám trên các biểu tượng và logo.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Lớp nền này rất tuyệt khi in với roll stock: in trên cả hai mặt của nhựa, sau đó được tôn trên phôi film. Vì vậy, khi in màu trắng ở mặt sau, bạn in màu trắng trên các màu khác, bạn xoay túi sẽ có những hình ảnh khác nhau. Lúc này bạn sẽ thấy thông điệp nhỏ mà thương hiệu đã thiết kế ở trong túi.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Nói về những thông điệp nhỏ này, Steve chỉ ra ví dụ:

“Verona ban đầu được gọi là “Jake’s Blend” Bởi vì nó được pha chế năm 1975 cho nhà hàng của Jake O’Shaughnessy ở Seattle. Và 80/20 Blend đã được tạo ra – một cách pha chế mà 80% Starbucks Yukon Blend và 20% Starbucks Italian Roast.

Điều gì làm nên những thiết kế bao bì Starbucks đặc biệt?

Trên mẫu thiết kế bao bì của Verona, hãng đã ẩn đi phần lịch sử. Trên loại cà phê Blonde Roast mới, Veranda, bạn sẽ thấy số “80”, biểu thị cho 80 rang xay và các công thức mà nó sử dụng để có chính xác mùi vị mà chúng tôi đang tìm kiếm cho một loại cà phê rang xay nhẹ.”

Nguồn: idesign

Bài viết khác