Những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp
Thế nào là một thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp? Rất khó có câu trả lời chính xác, nhưng chắc chắn đó phải là bản thiết kế không bị những lỗi này.
Chúng ta cùng đi tìm hiểu những điều không nên có ở một bản thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp tiếp nối phần trước bạn nhé.
Chia tỷ lệ không đúng
Nhiều nhà thiết kế bỏ qua bước chia tỉ lệ cho bố cục thiết kế. Khi không chia bố cục cho bản thiết kế, bạn sẽ không thể phân cấp nội dung rõ ràng, dẫn đến việc người nhìn không chú ý vào yếu tố bạn muốn họ chú ý.
Bỏ qua việc phân cấp trực quan
Các quy tắc phân cấp trực quan, phân cấp thị giác rất quan trọng. Nó đảm bảo bạn truyền đạt cho người xem tầm quan trọng của từng yếu tố liên quan đến phần còn lại.
>> Xem thêm: Màu sắc trong thiết kế thương hiệu: Khởi đầu đã là một thử thách
Sử dụng hình ảnh raster
Nếu bạn sử dụng hình ảnh trên internet thì hãy cẩn thận với yếu tố này nhé. Những hình ảnh từ internet thường ở dạng raster – có kích thước pixel nhất định, khi phóng to ra sẽ bị nhòe và vỡ mật độ điểm ảnh. Cách khắc phục là hãy sử dụng ảnh có kích thước lớn hoặc file vector bạn nhé.
Đối xứng quá hoàn hảo
Việc đối xứng đến mức hoàn hảo đôi khi lại mang đến hiệu ứng ngược cho bản thiết kế thương hiệu của bạn đấy. Đối xứng tuyệt đối có thể làm cho bản thiết kế bị nhàm chán. Một chút bất đối xứng lại khiến bản thiết kế bắt mắt hơn đấy.
Không nhất quán
Thiếu nhất quán và lặp lại trong các thiết kế là một sai lầm phổ biến dù rất nguy hiểm trong những bản thiết kế hình ảnh thương hiệu. Việc sử dụng một số yếu tố trực quan giống nhau và bố cục trong suốt dự án thiết kế là điều hữu ích giúp tạo nên sự đồng bộ cần thiết.
Dĩ nhiên là cái gì quá cũng không tốt. Lặp lại một số yếu tố nhất định để tạo nên sự nhất quán trong toàn bộ dự án thiết kế, nhưng bạn không nên lặp lại quá nhiều. Hẳn là bạn không muốn các sản phẩm thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu của mình trong quá giống nhau đúng không nào.