Khi Typography làm nổi bật thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn
Thiết kế nhận diện thương hiệu bằng hiệu ứng Typography là xu hướng khi content lên ngôi người làm sáng tạo tìm kiếm hình thức sáng tạo thiết kế nhận diện thương hiệu mới mẻ.
Typography là gì?
Typography là cụm từ ghép giữa “typo” và “graphic”, bạn có thể hiểu nó là những tác phẩm nghệ thuật bằng con chữ. Xét về định nghĩa,
Typography là sự sắp xếp, ghép đặt các câu chữ trong nhiều kích cỡ, loại font và màu sắc khác nhau nhằm thể hiện tinh thần và thông điệp mà người thiết kế muốn nhắm đến. Trong thương mại, Typography chính là một giải pháp hoàn hảo để thể hiện, biến hóa các nội dung chất lượng thành các sản phẩm thương mại, hình ảnh thiết kế nhận diện thương hiệu có khả năng thu hút người đọc.
Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu bằng Typography là xu hướng nghệ thuật phổ biến khi content lên ngôi và khi những người làm sáng tạo tìm kiếm các hướng đi, hình thức thể hiện mới mẻ cho các con chữ thông thường.
Text typography và Display Typography
Text typography là kiểu truyền thống và là khởi nguồn các vấn đề về typograph. Text typography thường là văn bản nhiều chữ được sáng tác để tạo ra một tổng thể từ ngữ dễ đọc, mạch lạc… Trong một văn bản Typography hiện nay, xu hướng là kết hợp một kiểu sans-serif cho dành tiêu đề lớn và một kiểu chữ serif để đạt hiệu quả cao về khả năng đọc.
Display Typography yêu cầu nhiều hơn các nguyên tắc xử lí đồ họa, kích thước và màu sắc… nhằm đạt hiệu quả về cảm xúc khi truyền đạt nhịp điệu và câu chuyên mà Typography muốn được kể. Display Typography bao gồm thiết kế bìa sách, in ấn logo và thương hiệu, bao bì đóng gói và nhãn mác, graffiti, thiết kế poster và các thông tin quy mô lớn như biển báo, biển quảng cáo, các sản phẩm truyền thông marketing…
Ngoài ra còn một dạng khác là Typography Kinetic – dạng chữ động, thường được sử dụng trong truyền hình và phim hoạt hình, màn hình máy bán hàng tự động, hiển thị màn hình máy tính….
>> Xem thêm: Ứng dụng tâm lý ảo giác về màu vào thiết kế nhận diện thương hiệu
Typography trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Với sự phát triển của Marketing Online, thiết kế, hình ảnh đẹp trở thành yếu tố đóng vai trò quan trọng. Typography trở thành món “đặc sản” trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Không dừng lại ở đó, nó cũng được Marketers sử dụng nhiều trong chiến dịch như một loại gia vị kích thích khách hàng tìm hiểu, xem và mua sản phẩm. Một mẫu thiết kế Typography đơn giản hay phức tạp đều được tạo ra một cách có chủ đích.
Dưới đây là những doanh nghiệp đã tạo nên nét cuốn hút của mình bằng việc ứng dụng Typography vào thiết kế nhận diện thương hiệu.
Ảnh: idesign