Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

Các chuyên gia dự đoán, trong năm 2019 “tương thích” sẽ là xu hướng quan trọng trong thiết kế logo. Vậy làm thế nào để có một thiết kế logo tương thích tốt?

1. Hãy tạo ra ít nhất 4 phiên bản khác nhau

Tạo ra các phiên bản khác nhau về kích thước của logo sẽ là cách đảm bảo bạn có logo cho các vị trí hiển thị khác nhau. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất bạn hãy tạo ra 4 phiên bản kích thước cho cùng một thiết kế logo. Điều này đảm bảo khi sẽ có logo hiển thị tốt trên cả website của màn hình lớn hay trên app mobile kích thước nhỏ. “Biến thể đầu tiên của bạn phải là logo chính của bạn, chứa tất cả thông tin bạn muốn liên lạc, cộng với bất kỳ kiểu cách nào bạn có không gian cho nó.”

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

2. Thử thêm hoặc bớt các chi tiết khi tăng hoặc giảm tỉ lệ

Khi đã có 4 phiên bản logo khác nhau ở trên, bạn biết chúng khác nhau điểm nào không? Vâng tất nhiên là kích thước rồi. Nhưng dĩ nhiên nếu muốn có một thiết kế logo tương thích hiển thị tốt, đảm bảo có thể nhìn rõ ngay cả khi rất nhỏ, bạn cần phải thiết kế lại một chút. Nếu bạn đã quen thuộc với thiết kế web thích ứng thì hẳn bạn đã biết rằng các nhà thiết kế sẽ thêm chi tiết khi kích thước màn hình tăng lên và loại bỏ các chi tiết khi nó giảm xuống.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

“Việc làm này có thể giúp ưu tiên các yếu tố của logo của bạn trước. Ví dụ: các yếu tố có mức độ ưu tiên thấp như khẩu hiệu hoặc ngày được thành lập là một bổ sung tốt khi bạn có nhiều không gian, nhưng nên là thứ bị loại bỏ đầu tiên đi khi logo của bạn nhỏ hơn. Các yếu tố ưu tiên cao hơn như tên công ty nên duy trì càng lâu càng tốt, nhưng nó khó có thể biện minh cho sự cần thiết của chúng ở các kích cỡ nhỏ nhất.” – một nhà thiết kế phân tích.

>> Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng khi đánh giá thiết kế logo và nhận diện thương hiệu

Tương tự chi tiết, bạn cũng có thể giảm lượng màu để đơn giản hóa logo của mình. Có vài màu sắc sẽ khó nhìn khi ở kích thước nhỏ hơn và nếu bạn có quá nhiều, thiết kế sẽ trở nên quá chất hẹp

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

3. Đảm bảo giữ tính nhất quán

Một trong những quan niệm sai lầm nhất về logo thích ứng mà nhiều người vẫn đang mắc phải là mỗi phiên bản phải là một logo mới. Nhưng sự thật là logo thích ứng là các phiên bản khác nhau của cùng một logo gốc. Dù nói rằng bạn nên “chế biến” màu sắc và chi tiết logo một chút cho các phiên bản kích thước khác nhau, nhưng hãy nhớ rằng nó cũng chỉ là một phiên bản của bản thiết kế gốc chứ không phải một logo hoàn toàn mới.

Vì thế, trong mỗi phiên bản của logo thích ứng của bạn, hãy giữ các chủ đề chung để liên kết chúng hoàn toàn. Hãy thống nhất với phông chữ và bảng màu thông qua từng biến thể logo – những yếu tố gắn liền với thương hiệu của bạn nói chung.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

4. Có thể tùy biến sử dụng kí hiệu trừu tượng ở kích cỡ nhỏ hơn

Đôi khi, ở những phiên bản thiết kế logo thích ứng nhỏ hơn, bạn sẽ đâm vào một bức tường – mất quá nhiều chi tiết so với bản gốc. Lúc này, giải pháp cho một số thiết kế có thể được đơn giản hóa là dùng biểu tượng mới để thể hiện bản gốc.

>> Xem thêm: Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Với các này, bạn có thể loại bỏ chi tiết truyền thống cho ba phiên bản đầu tiên. Thậm chí phiên bản cuối cùng chỉ đơn giản là hình dạng riêng biệt của nhãn hàng với bảng màu quen thuộc để cải thiện nhận dạng. Thông thường, khi các thương hiệu thiết kế logo tương thích, họ thay thế tên đầy đủ của họ bằng tên viết tắt hoặc chữ lồng ở kích thước nhỏ hơn. Chỉ cần nhớ duy nhất 1 điều: Nguyên tắc là “giống nhau” cho dù bạn sử dụng hình dạng trừu tượng hoặc tên viết tắt.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

5. Nhất định phải sử dụng việc sắp xếp lại một cách chiến thuật

Thiết kế logo thích ứng không phải lúc nào cũng phải lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Theo định nghĩa: “Các logo thích ứng có nghĩa là để đáp ứng với các tình huống khác nhau; thường là kích thước, nhưng đôi khi làm thế nào chúng phù hợp với khu vực xung quanh”

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

Có nghĩa là, đối với một số logo, bạn có thể đạt được sự linh hoạt hơn trong cách bạn xếp các yếu tố của mình, chẳng hạn như văn bản. Thay vì loại bỏ hoàn toàn các yếu tố, bạn có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm không gian tương tự chỉ bằng cách sắp xếp lại mọi thứ trên bản thiết kế. Chẳng hạn ba logo của AMBR Consulting Group luôn được tối ưu hóa cho dù biểu ngữ đó là dọc hay ngang.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

“Khi thiết kế logo thích ứng, hãy xem xét sắp xếp lại như một tùy chọn bên cạnh việc chỉ loại bỏ các yếu tố. Trong một số trường hợp, lập kế hoạch thông minh có thể cho phép bạn giữ lại các phần quan trọng của logo ở kích thước nhỏ hơn.” – một nhà thiết kế tại Lebrand chia sẻ.

Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

Chắc chắn, khi bạn chỉ có một logo duy nhất sẽ dễ dàng hơn, nhưng khi càng nhiều kênh tiếp thị mở ra, một logo sẽ càng kém hiệu quả. Lúc này bạn sẽ cần một thiết kế logo thích ứng như một công cụ hoàn hảo cho các kênh tiếp thị. Bí quyết của một logo tương thích hiệu quả là những phiên bản logo nhất quán và hiển thị tốt trên mọi nền tảng. Hãy để Lebrand mang nhất quán và hiển thị tốt này vào bản thiết kế logo tương thích của bạn nhé.

Ảnh: Những logo do Lebrand thiết kế

Bài viết khác