Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

“Người que” Fido Dido là linh vật đại diện của hãng nước 7Up – một biểu tượng khiến nhiều thắc mắc về ý nghĩa của nó.

Biểu tượng “người que” Fido Dido ra mắt thị trường từ năm 2000 qua những quảng cáo vui nhộn của hãng nước 7 Up. Từ đó đến nay biểu tượng này trở nên quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của trẻ nhỏ.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

Một mẫu truyện ngắn Fido Dido

Ra đời từ một ý tưởng “cho vui”

Fido Dido được định hình lần đầu tiên vào năm 1985, khi Sue Rose phác họa trên khăn ăn trong một nhà hàng và Joanna Ferrone đã nghĩ ra tên của nhân vật trên đường đi làm vào ngày hôm sau. Đâylà một nhân vật phù hợp với mọi thời đại. Chân dung của anh chàng nhanh chóng rõ ràng hơn – một người trầm ngâm, lạnh lùng và giàu lòng trắc ẩn. Anh chàng này gắn liền với thông điệp: “Bạn hãy là chính mình dù có như thế nào, bạn sẽ không sao hết”.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

Joanna Ferrone từng làm Giám đốc sáng tạo của Cartoon Network

Nhân vật này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhà thiết kế trang phục và tạo mẫu trang phục nổi tiếng của Hollywood Patricia Field. Ngay sao đó, Fido Dido đã có mặt trên những chiếc áo thun của Field, gắn với thông điệp: “Fido sống vì bản thân mình, Fido không chống lại ai cả.” Vào thời điểm đó, mẫu áo phông này tạo nên cơn sốt, vô cùng phổ biến tại New York. Đến năm 2007, nhân vật Fido Dido ra mắt từ phút ngẫu hứng của Ferrone đã có giá khoảng 20 triệu đô.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

Một mẫu áo thun của Fido Dido ra mắt năm 1985

“Bén duyên” với PepsiCo

Năm 1988, hãng nước ngọt PepsiCo đã bày tỏ với Ferrone mong muốn sử dụng hình ảnh Fido Dido làm linh vật cho thương hiệu 7UP. Hợp đồng thời hạn 5 năm được ký kết, sau đó được gia hạn đến tận ngày hôm nay.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

6 mẫu lon nước đại diện cho vẻ ngoài của từng thập kỷ mà nước ngọt 7up từng quảng bá gắn với Fido Dido.

Anh chàng Fido Dido đã được PepsiCo sử dụng làm linh vật cho nước Slice vào năm 1980, sau đó tiếp tục quảng cáo cho 7Up ở các quốc gia khác cho đến năm 1995. Trong chiến dịch truyền thông của 7UP, Fido Dido thể hiện khả năng thao túng và thay đổi tính thực tế trong các quảng cáo truyền hình. Fido Dido cùng bạn bè, gia đình xuất hiện trong các thiết kế quảng cáo tài trợ cho phim hoạt hình vào đầu năm 1990. Tại Ấn Độ, Fido lần đầu tiên được giới thiệu như một linh vật của 7UP vào năm 1990 – cũng là nơi đầu tiên Fido được thay màu và thay đổi trang phục.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

Mẫu quảng cáo cho hãng nước Slice tại Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ

Vào đầu những năm 2000, Fido chính thức trở lại với quảng cáo với tư cách là một nhân vật CGI. Phiên bản Fido này được sử dụng cho đến năm 2011. Năm 2015, Fido Dido phiên bản gốc đại diện những năm 1990 đã trở lại với 7Up Free dưới dạng lon cổ điển. Tạo hình của Fido Dido không thay đổi từ khi được chuyển sang làm linh vật cho 7Up – nhân vật đem niềm vui đến cho mọi người.

Ý nghĩa linh vật đại diện của 7UP

Tác phẩm đường phố nổi tiêng của Fido Dido tại thành phố Pune ở Ấn Độ.

Khám phá thêm những thông tin thú vị khác về thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế quảng cáo thương hiệu tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác