Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Trải qua 85 năm phát triển, thư LEGO từ một xưởng sản xuất nhỏ ở Billund trở thành thương hiệu quyền lực nhất thế giới với một thiết kế logo đáng nhớ.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Logo LEGO vào năm 1934

LEGO ngày mới ra đời chỉ là một xưởng sản xuất đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em bằng gỗ nhỏ ở Billund, Đan Mạch. Sau 85 năm, những iên gạch nhiều màu sắc kì diệu của LEGO trở thành chất liệu để mọi người hiện thực hóa thế giới trong mơ của mình.

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế logo xứng danh biểu tượng thương hiệu?

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Logo LEGO vào năm 1936

Thương hiệu LEGO ra đời từ một xưởng thủ công chuyên sản xuất dụng cụ gia đình tại Đan Mạch vào năm 1932 bởi thợ mộc Ole Kirk Kristiansen.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Logo LEGO những năm 1939 -1940

Đến năm 1934, Ole Kirk chuyển đổi xưởng thành công ty với tên gọi LEGO – viết tắt của hai từ “Leg godt” trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “chơi hay”. Lúc này, cái tên LEGO chỉ được in trên các loại giấy tờ, nhãn hàng gia dụng và các tài liệu in ấn khác chứ chưa được in trên sản phẩm đồ chơi.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Logo LEGO những năm 1952 -1953

2 năm sau Ole Kirk nhận ra rằng LEGO còn có nghĩa là “Tôi lắp ráp” trong tiếng Latinh. Lúc này ông mới dán thêm tem có dòng chữ “LEGO Fabriken Billund” lên đồ chơi bằng gỗ. Đồng thời, sử dụng “det bedste er ikke for godt” (tạm dịch “Chỉ những thứ tốt nhất là tốt nhất”) làm khẩu hiệu hành động như một cam kết về chất lượng sản phẩm của công ty.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Biểu trưng LEGO giai đoạn 1953 -1954

Năm 1949, LEGO giới thiệu nguyên mẫu của những khối xếp hình mà chúng ta biết ngày hôm nay dưới tên gọi Gạch liên kết tự động (Automatic Binding Bricks). Năm 1951 con trai của Ole là Godtfred đổi tên thành LEGO Mursten (LEGO Bricks).

>> Xem thêm: Top 5 logo thương hiệu nổi tiếng có chi phí thiết kế thấp nhất mọi thời đại

Cuối năm 1954, lần đầu tiền công ty sử dụng biểu trưng hình bầu dục trên LEGO Mursten catalog. Điều thú vị là biểu trưng này không được chuẩn hóa màu sắc như nhiều thương hiệu cùng thời mà đã tạo ra vài biến thể với màu sắc khác nhau, phụ thuộc vào màu sắc của từng bản in. Sau đó, biểu trưng được biến thể cho các dòng sản phẩm khác của thương hiệu.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Thiết kế logo công ty trong giai đoạn 1955 -1959

Đến năm 1955, lần đầu tiên biểu trưng xương chó cổ điển được chuẩn hóa trong thiết kế và sử dụng màu sắc. Thiết kế logo này cũng được sử dụng trên tất cả các dòng đồ chơi, cả bằng nhựa và bằng gỗ trong năm năm tiếp theo.
2 năm sau khi những viên gạch LEGO bằng nhựa polymer ABS được cấp bằng sáng chế, thiết kế logo thương hiệu chuyển dạng hình chữ nhật và được sử dụng trong 13 năm tiếp theo.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Biểu trưng hình chữ nhật đầu tiên của LEGO

Vào năm 1973, LEGO bắt đầu sản xuất và phân phối ở Mỹ. Thương hiệu thiết kế logo mới đại diện cho nỗ lực tạo dựng và củng cố nhận dạng thương hiệu duy nhất trên toàn cầu, đây cũng là phiên bản biểu trưng được biết đến nhiều nhất của LEGO. Hình ảnh logo thương hiệu mới có thay đổi tinh tế để tạo ra một bản sửa đổi thích hợp với môi trường số hơn. Thiết kế logo này được sử dụng cho đến ngày nay.

Theo dòng biến đổi của thiết kế logo thương hiệu LEGO

Thiết kế logo thương hiệu dùng hiện nay

Ngày nay, tập đoàn LEGO thuộc sở hữu của cháu nội người sáng lập Kjeld Kirk Kristiansen. Sản phẩm của LEGO vươn mình khắp thế giới dưới danh tiếng mà chỉ cần nhìn vào thiết kế logo là người tiêu dùng thế giới có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu.

Bài viết khác