Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thiết kế

Với đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp như Lebrand, nghiên cứu thiết kế là bước quan trọng, giúp thiết kế đi vào tâm trí khách hàng hiệu quả hơn.

Nghiên cứu thiết kế là gì?

Nhiều người sẽ tự hỏi nghiên cứu thiết kế là gì? Đây là một thuật ngự không mới trong ngành thiết kế thương mại, thiết kế thương hiệu. Tuy nhiên tại Việt Nam, chỉ những đơn vị thiết kế hình ảnh thương hiệu, thiết kế truyền thông chuyên nghiệp mới thực hiện việc này. Nghiên cứu thiết kế là phương pháp tập trung vào khách hàng giúp nhà thiết kế hiểu về nhóm đối tượng mục tiêu mà bản thiết kế hướng đến.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thiết kế

  • Ai là người dùng
  • Họ đang gặp những vấn đề gì
  • Họ sẽ sử dụng sản phẩm như thế nào

>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế banner quảng cáo nhiều tương tác?

Nghiên cứu có thể được tiến hành theo phương pháp định tính hay định lượng. Thông qua thao tác nghiên cứu này, cảm hứng thiết kế sẽ ra đời dựa trên cách khách hàng sử dụng sản phẩm, tiếp cận thương hiệu.

Vì sao cần nghiên cứu thiết kế?

Với những nhà thiết kế chuyên nghiệp, nghiên cứu là bước quan trọng và chiếm nhiều thời gian nhất trong một dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu. Nghiên cứu thiết kế đòi hỏi nhiều thời gian, tài nguyên và công sức. Vì thế mà không nhiều đơn vị thiết kế đồ họa chú trọng bước này, mà chỉ dừng lại ở mức độ research thông tin. Tuy nhiên, nếu tiến hành nghiên cứu chỉn chu, chắc chắn kết quả thu về sẽ rất xứng đáng.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thiết kế

  • Nghiên cứu cho phép bạn thiết kế dựa trên sự thật, giúp bạn có kiến thức về nhóm khách hàng mục tiêu. Hiểu họ, biết những gì họ đang tìm kiếm về sản phẩm/ dịch vụ, từ đó giúp sản phẩm thiết kế dễ dàng chạm đến họ hơn.
  • Nghiên cứu sẽ chỉ ra những điều khách hàng quan tâm về một hình ảnh quảng cáo hay một thiết kế bao bì sản phẩm. Từ đó, nhà thiết kế có thể tập trung làm nổi bật những yếu tố đó hiệu quả hơn.
  • Thúc đẩy sự đồng cảm của khách hàng, nhắc nhở họ rằng bạn thật sự quan tâm và có những mối liên hệ đồng cảm với họ. Đây là bí quyết xây dựng mối liên kết sâu sắc giữa khách hàng và thương hiệu.

Tạo nên những trải nghiệm khách hàng tốt hơn tạo các điểm chạm bán hàng.

Tầm quan trọng của nghiên cứu thiết kế

Nghiên cứu thiết kế so với nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường và thiết kế có một số điểm chung. Chẳng hạn như việc lấy khách hàng làm đối tượng tập trung duy nhất, nghiên cứu thật sâu, thật nhiều về đối tượng, tập trung tìm những “sự thật ẩn giấu” trong tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên, nghiên cứu thiết kế và nghiên cứu thị trường khác nhau về mặt phạm vi, dữ liệu và mục tiêu. Ở mức độ cao, nghiên cứu thị trường tập trung vào việc mua bán sản phẩm, trong khi nghiên cứu thiết kế chỉ xem xét các khách hàng trải nghiệm thiết kế.

Nghiên cứu thị trường mang tính định tính nhiều hơn, với lượng dữ liệu phân tích lớn về phân khúc, xu hướng và nhân khẩu học kinh doanh. Còn nghiên cứu thiết kế tập trung nhiều vào dự liệu định tính, nhằm trả lời lý do đằng sau các hành vi và tương tác của khách hàng với bản thiết kế hình ảnh.

Vậy nghiên cứu thiết kế có những phương pháp nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết tiếp theo của Lebrand bạn nhé.

Còn tiếp

Bài viết khác