Nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu chia sẻ cách sử dụng sơ đồ tư duy
Sơ đồ tư duy là một trong những công cụ hiệu quả để sáng tạo. Các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu sử dụng sơ đồ tư duy để ghi chép màu sắc, hình ảnh.
Về cơ bản, sơ đồ tư duy là một hình thức ghi chép sử dụng màu sắc, hình ảnh nhằm tổng hợp hay phân tích vấn đề với việc nối các đối tượng với nhau bằng đường nối. Sơ đồ tư duy giúp ghi nhớ thông tin, nhìn nhận vấn đề tổng quát, nhanh chóng hơn. Những người làm sáng tạo thường sử dụng sơ đồ tư duy để tổng hợp thông tin. Trong đó, nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu sử dụng hình thức tổng hợp thông tin này nhiều nhất, bởi họ cần sử dụng lượng thông tin rất lớn cho mỗi dự án.
Ghi chú cuộc họp
Trong hầu hết cuộc họp sáng tạo, sơ đồ tư duy hay mindmap được tận dụng triệt để. Khi nhìn vào mind map, bạn sẽ dàng nắm bắt các vấn đề vì chúng được thể hiện dưới dạng ý tưởng trung tâm và bao quanh là các thông tin bổ trợ.
Tóm tắt nội dung
Các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu thường sử dụng sơ đồ tư duy để tổng hợp thông tin thu thập được từ sách hay các sản phẩm in ấn về thương hiệu. Việc này giúp các thông tin liên kết liền mạch, cho phép người sáng tạo hình thành mạch câu chuyện hiệu quả hơn về thương hiệu.
Quản lý dự án
Có hàng loạt dụng và phần mềm hỗ trợ quản lý dự án thiết kế. Tuy nhiên với các dự án nhỏ thì sơ đồ tư duy cũng đủ để quản lý hiệu quả. Và đây là cách người làm sáng tạo quản lý dự án thiết kế của mình.
Thiết lập mục tiêu
Dù là mục tiêu của dự án hay mục tiêu cá nhân thì mindmap luôn hữu ích trong việc thiết lập và quản lý. Ưu thế của sơ đồ tưu duy là các nội dung được hình ảnh hóa giúp não bộ bị kích thích cho phép nhìn thấy kết quả của vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
Giải quyết vấn đề
Các nhà thiết kế thương hiệu thường chia sẻ rằng khi bí ý tưởng họ sẽ dành thời gian tổng hợp, hệ thống hóa thông tin bằng mindmap, sau đó ý tưởng thường nảy ra bất ngờ.
Khi hệ thống kiến thức bằng sơ đồ tư duy, bạn lần lượt trả lời các câu hỏi who – what – where – when – why – how. Và khi các câu trả lời dần hiện ra thì cũng là lúc bạn tìm được giải pháp cho vấn đề của mình.
Brainstorming
Quá trình Brainstorming có liên quan mật thiết đến việc ghi chép các ý tưởng xuất hiện bất ngờ. Trong quá trình sáng tạo của các nhóm thiết kế hình ảnh thương hiệu, sơ đồ tư duy và Brainstorming là bộ đôi “sản xuất” ý tưởng cực kỳ hiệu quả.
Trên đây cũng là những phương pháp sáng tạo tuyệt vời của các nhà thiết kế thương hiệu tại Lebrand. Nếu bạn đang cần một ý tưởng đột phá cho dự án của mình, hãy để Lebrand tư vấn và sáng tạo cùng bạn ngay bây giờ nhé.