Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm thế nào để tạo ra một bao bì sản phẩm bán hàng hiệu quả

Hãy sở hữu một thiết kế bao bì tốt trước khi xây dựng thương hiệu

Một doanh nhân liên hệ một nhà thiết kế. Ông có một sản phẩm mới và mong muốn bán nó. Ông ấy đã bị thuyết phục rằng sản phẩm này sẽ thay đổi thế giới. Nó thực sự, thực sự, không thể tin được và chưa một ai làm điều này trước đó bao giờ! Nó thật sự là độc bản. Vì vậy, ban đầu nó rất đáng sợ. Nhưng, ông ta đang rất bận rộn để hoàn thiện sản phẩm của mình vì vậy ông hầu như không dành thời gian để phát triển thương hiệu. Nhưng điều đó không quan trọng ngay bây giờ bởi vì sản phẩm này là một cuộc cách mạng, mộ người sẽ đổ xô đến nó ngay cả khi nó chỉ được bọc trong một chiếc túi giấy màu nâu và giấu bên dưới một tảng đá. Tuy nhiên, ông không muốn tự hại mình, vì vậy ông biết ông cần một nhãn hiệu có thể gây chết người, và nếu không phải, nó cần phải tốt như đối thủ cạnh tranh của mình. Oh, và ông cần nó ngay bây giờ!
Vì vậy, người doanh nhân bắt đầu bằng cách mô tả những gì ông muốn trên bao bì sản phẩm của mình. Đó là một danh sách mong muốn những thứ mà ông hoàn toàn chắc chắn là cần thiết và ông nói rõ mỗi một yếu tố với sự tự tin. Ông muốn một cái nhìn tổng thể hơn cho các sản phẩm ở đây, cái tên trong một hình bầu dục, và phông nền cần phải có màu xanh lá. Cũng có thể là màu xanh dương, nhưng chắc chắn không phải màu đỏ hoặc màu vàng. Thêm một ngôi sao nổ tung với từ “mới”, và trên lưng, ba viên đạn điểm lớn với câu nói “tất cả chỉ trong một giải pháp”, “không có sản phẩm nào tốt hơn” và “cấp bằng sáng chế!”. Ông cũng đã chọn ra các phông chữ hoàn hảo cho tên – hoặc Papyrus hoặc Impact. Ông xem đây là bước đầu tiên một cách lo-gíc. Làm thế nào bạn có thế thiết kế một bao bì nếu bạn không biết những gì bạn muốn ?
Làm thế nào để tạo ra một bao bì sản phẩm bán hàng hiệu quả
Một thiết kế bao bì không phải là một bức tranh đẹp bạn dán vào chai, nó không phải là cái hộp hấp dẫn để bạn đặt một cái gì đó vào trong, và nó cũng không phải là một con tàu rỗng chờ đợi để được làm đầy với những ý tưởng thiết kế mới nhất của bạn. Nó không phải là một sản phẩm cho một cuộc thi thiết kế, nó không phải là một biểu tượng của vẻ đẹp để gây ấn tượng với đồng nghiệp của bạn, và nó không phải là một thành phẩm để bỏ trong hồ sơ của bạn. Nó không phải là một danh sách dài dằng dặc các điều bạn nghĩ rằng bạn muốn hoặc một biển quảng cáo cho sở thích cá nhân của bạn. Vì vậy, cuối cùng nó là gì?
Tôi sẽ không cung cấp cho bạn một hướng dẫn về cách sử dụng Illustrator. Và tôi sẽ không thảo luận về các bộ lọc và các hiệu ứng. Bạn có thể học hỏi điều đó từ một cuốn sách hoặc một video trên YouTube. Nó cũng làm tăng các vấn đề, vì họ không có gì để làm với việc tạo ra một thiết kế bao bì tuyêt vời. Tôi biết rất thông thường khi suy nghĩ của phần mềm, phông chữ và hiệu ứng trước tiên – và nhiều khách hàng sẽ cố gắng đẩy bạn vào mô hình đó – nhưng nó là mô hình ngược.
Vì vậy, thay vào đó, tôi sẽ cho bạn biết những gì các nhà thiết kế và các doanh nghiệp cần phải tự hỏi mình, và những gì mà ba yêu cầu thiết kế bao bì của bạn phải đáp ứng, nếu họ nghiêm túc về sản phẩm của họ phát triển mạnh và không chỉ sống sót trên thị trường.

1. Đóng bao bì sản phẩm của bạn phải truyền đạt một câu chuyện về thương hiệu

Trừ khi bạn đã phát minh và sản phẩm hoàn toàn mới mà không tuân theo phân loại (không có khả năng), bạn sẽ phải đối mặt với một bức tường của các đối thủ hiện tại. Sở hữu thiết kế bao bì độc đáo, dễ đọc, trong khi điều cần thiết là để người tiêu dùng có thể hiểu nó, là không đủ để đặt nó trong giỏ hàng và kết thúc việc mua bán. Người tiêu dùng muốn biết lý do tại sao họ nên mua nó.
Đóng bao bì sản phẩm của bạn phải truyền đạt một câu chuyện về thương hiệu
Giả sử bạn có một thể loại mà được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, là ba vị trí hàng đầu giá trị theo yêu cầu của người tiêu dùng. Có ba nhãn hiệu trong thể loại này, nhưng cả ba sản phẩm đã đáp ứng được những yêu cầu này. Vì vậy, khi được chứng nhận hữu cơ, hội chợ thương mại, và liệu không còn là một điểm khác biệt nhưng một yêu cầu cấp cơ sở để vào thể loại này. Vì vậy, trong khi có những thuộc tính này là điều cần thiết để nhập vào game, nó sẽ không đủ để có được một người nào đó để chuyển đổi từ sản phẩm của đối thủ như của bạn.x
Đây là nơi mà câu chuyện thương hiệu của bạn hướng đến. Có lẽ tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn là hàng nhập khẩu nước ngoài nhưng bạn là một công ty trong nước. Có lẽ công ty của bạn là chỉ có một mà tặng 10% lợi nhuận cho các nguyên nhân môi trường. Có lẽ doanh nghiệp của bạn đang sở hữu thiểu số, phụ nữ sở hữu hoặc nhân viên sở hữu. Có lẽ nó là của công đoàn thực hiện hoặc sử dụng vật liệu tái chế. Dù bạn có là đối thủ cạnh tranh của bạn không thể là cơ sở của một câu chuyện thương hiệu. Và khi phải lựa chọn các tùy chọn nhấn mạnh những người có khó khăn hay tốn kém để có được hoặc bản sao. Nó không phải là khó khăn cho đối thủ cạnh tranh của bạn để nguồn nguyên liệu tái chế tương tự như bạn, nhưng nó là rất tốn kém cho họ để trở thành một công xưởng hoặc nhân viên sở hữu. Và nếu bạn không có bất kỳ thuộc tính là khó khăn hoặc tốn kém cho các đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép, sau đó chọn một cái gì đó mà họ không thể có bất kể ngân sách của họ. Đây có thể là một công thức gia truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một sản phẩm được phát minh bởi Bác Joe trong nhà để xe của mình, hay một phát triển cho Oscar, chú mèo khó tính của bạn mà ghét tất cả các loại thực phẩm vật nuôi thương mại khác. Những câu chuyện thương hiệu không phải là ấn tượng của mình, nhưng họ không thể đối với đối thủ cạnh tranh của bạn để sao chép. Tuy nhiên, trong một thị trường đông đúc với các tùy chọn gần như giống hệt nhau, chúng đủ để cung cấp cho người tiêu dùng một lý do để chuyển lòng trung thành thương hiệu của họ.
Vậy làm thế nào có giá trị là một câu chuyện thương hiệu? Vâng Coke và Pepsi đã được tiến hành một cuộc chiến tỷ đô la trong nhiều thập kỷ qua mà quan trọng hơn – là “Real Thing” hay là “Sự lựa chọn của một thế hệ mới”. Tại sao? Bởi vì họ không có gì khác để cung cấp như là một sự khác biệt. Họ đều là ngọt, nước ngọt có ga mà thối răng của bạn, làm cho bạn chất béo và cung cấp cho bạn bị bệnh tiểu đường loại II. Điều duy nhất còn lại là để tạo ra một số hình ảnh tâm lý hướng về những gì loại người bạn là nếu bạn uống nước giải khát. Có bấy nhiêu thôi. Đó là tất cả họ đã nhận. Nhưng nó hoạt động bởi vì nó tạo ra một sự phân biệt rõ ràng giữa các thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng – thậm chí nếu nó chỉ được hút thuốc và gương và hoàn toàn không có chất.
Việc câu chuyện thương hiệu của bạn là tạo ra sự khác biệt đó, thậm chí nếu nó nhảm nhí.

2. Bao bì sản phẩm của bạn phải phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng đối với loại của nó vẫn chưa phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh của nó.

Đây là nghịch lý của bao bì tuyệt vời. Nó có thể có vẻ như một ý tưởng kẻ giết người để làm cho soda pop của bạn trông giống như một chai chất tẩy rửa, nhưng khi stockers vô tình xếp xó nó bên cạnh Tide hoặc khi nó ngồi bên cạnh Coke và Pepsi và hoàn toàn bỏ qua bởi người tiêu dùng vì họ nghĩ đó là cho giặt quần áo của họ, nó sẽ không có vẻ như một ý tưởng nóng như vậy. Vì vậy, không nên cố gắng thay đổi cách mọi người đã được điều hòa. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đào tạo lại toàn bộ dân số và xóa đi các thế hệ của thói quen, bạn đang mơ ước. Tuy nhiên, để có được cơ hội thành công, đóng bao bì phải khác đủ để nó đứng ra từ đối thủ cạnh tranh của nó. Vì vậy, một burrito wrapper đông lạnh phải trông giống như một burrito đông lạnh, nhưng vẫn phải làm khác với tất cả các burritos đông lạnh khác.
Vì vậy, làm thế nào để bạn thực hiện được kỳ công này?
Bao bì sản phẩm của bạn phải phù hợp với mong đợi của người tiêu dùng đối với loại của nó vẫn chưa phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh của nó.
Thậm chí nếu bạn không thể đọc hay đã nhìn thấy nó từ khắp các cửa hàng bạn muốn biết điều này là một bức tường nước sốt spaghetti. Điều này là bởi vì có một DNA riêng biệt cho thể loại này. DNA này bao gồm rõ ràng, lọ rộng miệng, nhãn giấy và rất nhiều màu đỏ, vàng và xanh lá cây. Các thương hiệu ở giữa kệ thứ hai là phá vỡ DNA? Không có nhãn khác có màu trắng, hoặc đặt các thành phần đồ họa ở đầu trên tên, vì vậy nó gậy ra trong một cách lớn. Đó là một cái gì đó gây sốc như thế nào đơn giản như vậy có thể tạo ra các bộ phim như vậy. Làm thế nào bạn sẽ phản ứng? Họ phá vỡ DNA và lấy một nguy cơ không cần thiết, hoặc là nhãn trắng với thứ tự ngược lại hệ thống phân cấp một sự lựa chọn phong cách táo bạo rằng sẽ trả hết?
Đầu tiên, hãy nhìn vào tất cả các sản phẩm trong một thể loại cụ thể. Nó là tốt nhất để làm điều này trong một môi trường thực tế, giống như một siêu thị. Nhìn vào họ và lưu ý DNA của thể loại. Đây là những tín hiệu thị giác chia sẻ, cho phép người tiêu dùng biết rằng, vâng, đây là những lọ nước sốt spaghetti và không chai nước tương. DNA này không thể thay đổi mà không cần xem xét rất cẩn thận đến những hậu quả.
Bây giờ nhìn vào tất cả các yếu tố đó là khác nhau trong danh mục sản phẩm của bạn. Đây là những sự lựa chọn stylist. Đây là những gì bạn nên cố gắng thay đổi đầu tiên trước khi rối tung với các loại DNA. Miễn là mái tóc của bạn là trên đầu của bạn, bạn đang sử dụng tốt. Nó có thể do xoăn, thẳng, ngắn ngày, dài, màu hay thậm chí bị mất và bạn vẫn sẽ nhận được.
Cũng có những cấp độ vĩ mô và vi mô của DNA. Ở tầm vĩ mô, ngũ cốc đi kèm trong một hộp. Chỉ bột yến mạch hoặc ngũ cốc nấu chín đến trong một xi lanh. Vì vậy, ngũ cốc của bạn phải ở trong một hộp. Trên một mức độ vi trẻ em các loại ngũ cốc có nhiều màu sắc, màu sắc hoạt hình và có các nhân vật vào chúng trong khi ngũ cốc dành cho người lớn là bảo thủ, đất săn chắc và sử dụng hình ảnh folksy của thiên nhiên. Vì vậy, bạn cần phải làm theo DNA hoặc có nguy cơ nhầm lẫn và từ chối lớn các loại sản phẩm từ khách hàng mục tiêu của bạn.

3. Bao bì sản phẩm của bạn phải trở thành dễ dàng để đọc, hài hòa và tương xứng với các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu

Phân cấp cho phép khách hàng để tiêu hóa một lượng lớn các thông tin một cách dễ dàng. Flow là cách mắt của khách hàng dễ dàng di chuyển lên, xuống, và xung quanh bao bì. Khi sáng tác đúng cách, một thiết kế bao bì đưa khách hàng vào một hành trình khám phá, lấy một con đường với một vòng lặp vô hạn. Vòng lặp vô hạn này giữ đôi mắt của khách hàng về các động thái đó mỗi thành phần thiết kế dẫn bạn đến kế tiếp, mà dẫn đến khác, không có ánh sáng họ hoàn thành cuộc hành trình của họ và được nhắc nhở để thực hiện lại.
Vì vậy, đó là lý thuyết nhưng đây là cách nó hoạt động trong thực tế.
Bao bì sản phẩm của bạn phải trở thành dễ dàng để đọc, hài hòa và tương xứng với các dòng sản phẩm khác cùng thương hiệu

1. Kể một câu chuyện

Công việc thiết kế bao bì sản phẩm của bạn là để kể một câu chuyện hấp dẫn. Các câu chuyện tốt hơn tốt hơn việc bán hàng. Bạn cần phải biết điều này trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Nó là điều cần thiết đối với chiến lược thương hiệu của bạn và phải được giải quyết trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Tôi sẽ nói lại một lần nữa – bạn cần biết câu chuyện thương hiệu của bạn trước khi bạn bắt đầu thiết kế. Thực sự, nó là quan trọng. Nếu không, bạn chỉ cần thực hiện một bức tranh đẹp và đó là không những gì một thiết kế bao bì tốt là.

2. Chọn một sự tập trung.

Một cái gì đó trên sản phẩm của bạn là quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác. Nó có thể là tên công ty, khẩu hiệu, tên sản phẩm, làm thế nào nó được sử dụng, những gì bên trong, khác biệt quan trọng của nó, hoặc một hình minh họa hoặc hình ảnh. Chiến lược thương hiệu của bạn sẽ xác định những yếu tố này là cuối cùng. Yếu tố này cần phải được lớn hơn, táo bạo hơn và thú vị hơn so với phần còn lại. Bạn có thể sử dụng kích thước, màu sắc, kết cấu, hình dạng, vị trí, hoặc gây nên tâm lý và tình cảm để tạo ra lợi ích này.

3. Tạo một hành trình

Bây giờ là thời gian để chuyển điểm tập trung của bạn vào những bước đầu tiên của một cuộc hành trình. Vì vậy, nơi nào bạn muốn khách hàng để đi tiếp theo? Nơi bạn đưa họ tiếp theo phụ thuộc vào chiến lược thương hiệu của bạn và câu chuyện bạn muốn nói. Mỗi thành phần trên bao bì có hai công việc. Job một là để cho một phần của câu chuyện thương hiệu. Job hai là để giúp bạn có được những bước tiếp theo trong cuộc hành trình. Có bấy nhiêu thôi.
Bạn đạt được điều này thông qua hệ thống phân cấp và dòng chảy. Mọi thành phần trong lộ trình cần phải có một sự nhấn mạnh đó là thích hợp cho công việc của mình.
Làm thế nào để tạo ra một bao bì sản phẩm bán hàng hiệu quả
Thành phần của các bao bì và các yếu tố phong cách của từng phần nên chỉ bạn ở đâu đó. Bạn có thể tạo ra một đầu tuyến tính đến dòng chảy phía dưới bằng cách xếp các yếu tố. Bạn có thể tạo ra một “s” hoặc mô hình zigzag bởi yếu tố đáng kinh ngạc. Bạn có thể trộn và kết hợp các mô hình trực quan. Bất kỳ mô hình chấp nhận được nhưng nó phải rõ ràng và tạo ra một vòng lặp vô hạn.
Thủ thuật đơn giản để tạo ra dòng chảy và hướng thường bao gồm các tín hiệu hướng như mũi tên, chữ in nghiêng, bước, vòm, và hình ảnh với một điểm khác biệt của xem. Dưới đây là những ví dụ để chứng minh các khái niệm trong hành động và hậu quả khi chúng được bỏ qua hay bị vi phạm.
Brasol

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM