Điểm mặt 13 loại posm phổ biến P.2
Bạn có biết trong hệ thống thiết kế POSM gồm có những gì không? Hãy tìm hiểu chi tiết để có chiến thuật sử dụng hợp lý nhé.
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về 6 vật phẩm đầu tiên trong hệ thống POSM thương hiệu. Hãy cùng điểm danh 7 vật phẩm phổ biến trong thiết kế POSM còn lại bạn nhé.
7. Wobbler
Wobbler có thiết kế gần giống như Sticker nhưng kích thước lớn hơn và được treo tại các kệ chính trong siêu thị, mini mart, cửa hàng tiện lợi… Wobbler thường được sử dụng để thể hiện giá và chương trình khuyến mại cho người dùng, thường không bị tính phí trong siêu thị.
q8. Tester
Tester được hiểu là mẫu thử. Tester được thiết kế với kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính và trưng bày chủ yếu tại các dòng sản phẩm có mùi hương như nước hoa, xịt cơ thể, nước xả vải…
9. Gondola end
Gondola end hay còn gọi tắt là GE, được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp phù hợp với từng dòng sản phẩm. GE thường được dùng cho những sản phẩm mới, đặt tại hai đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm, thu hút sự tập trung của khách hàng.
10. Check-out counter (COC)
COC hay còn được gọi là Check out counter là giá để sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. COC được sử dụng cho các mặt hàng hay quên mua như bàn chải, pin; các mặt hàng nhạy cảm như bao cao su, gel; hoặc các sản phẩm ăn uống tiện mua như snack, socola, singum.
11. Display island
Display island là các “đảo” trưng bày được dựng giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm hay thu hút khách hàng. Display island có số lượng lớn sản phẩm và được sắp xếp trưng bày với hình dạng sáng tạo. Siêu thị thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày này.
12. Showcase
Showcase là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày các sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Tuy nhiên, Showcase còn chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Showcase thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình để làm nổi bật sản phẩm mới.
13. Dangler
Dangler là các thiết kế treo trên trần siêu thị, trung tâm thương mại hay cửa hàng tiện lợi, dùng để thu hút tầm nhìn từ xa hoặc trên cao. Nội dung của dangler thường là hình ảnh sản phẩm, thông tin khuyến mãi hoặc các thông tin nổi bật của sản phẩm.
Kết luận
Am hiểu tận tường các loại POSM là bước chuẩn bị quan trọng để các Marketer cân nhắc mục đích sử dụng, từ đó cân đo đong đếm “túi tiền” của mình để chọn được kênh bán hàng hiệu quả. Đồng thời nắ rõ đặc điểm của từng vật phẩm trong POSM giúp nhà thiết kế POSM tại ra sản phẩm đúng chức năng và hiệu quả hơn.