Brand Identity là gì?
Bạn biết gì về Brand Identity? Điều gì làm nên một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả? Hãy cùng xem những yếu tố quan trọng trong Brand Identity.
Brand Identity là gì?
Brand Identity là các yếu tố liên quan đến thiết kế logo, màu sắc, hình ảnh, icon, typo… của thương hiệu nhằm xác định và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Brand Identity là yếu tố quan trọng quyết định sự nhất quán và khả năng ghi nhớ nhận diện thương hiệu.
Brand Identity có mục đích gì?
>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Thiết kế Brand Identity nhằm:
- Tạo ấn tượng cảm xúc thương hiệu
- Thể hiện bản chất thương hiệu
- Thống nhất thông điệp truyền thông của thương hiệu
Những yếu tố nào tạo nên Brand Identity?
Đồ họa
Đồ họa trong hệ thống nhận diện trực quan là tài sản hình ảnh vẽ hoặc thiết kế. Đồ họa là yếu tố cơ bản cấu thành thiết kế, chẳng hạn như logo, biểu tượng hay hình ảnh minh họa.
Kiểu chữ
Kiểu chữ mang đến hiệu ứng và cảm xúc khác nhau. Khi thương hiệu chọn kiểu chữ cần phù hợp với mục đích nhân diện với thiết kế logo, slogan, văn bản nội dung…
Bảng màu
Màu sắc được sử dụng để xác định thương hiệu thông qua bảng màu – sự kết hợp của các màu sắc trong thiết kế Brand Identity.
Hình ảnh
Hình ảnh ấn tượng sẽ tạo nên hiệu ứng cảm xúc, truyền tải thông điệp thương hiệu hiệu quả. Hình ảnh góp phần tạo nên dấu ấn và sự khác biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Làm thế nào để thiết kế Brand Identity ấn tượng?
Bạn có thể tham khảo những cách sau đây.
Viết câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện là một phần quan trọng tạo nên cá tính, sứ mệnh thương hiệu. Khi thương hiệu tạo được câu chuyện xuyên suốt các tài liệu quảng cáo, chiến lược truyền thông sẽ góp phần quan trọng vào việc tạo nên hình ảnh thương hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán
Hình ảnh thương hiệu được thể hiện qua tâm nhìn sứ mệnh được xây dựng xuyên suốt với doanh nghiệp, nhất quán trong quá trình phát triển thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu nhất quán tạo nên niềm tin và giá trị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu phản ánh tính cách, sứ mệnh và khả năng nhận biết của khách hàng. Thiết kế nhận diện thương hiệu được thể hiện tại các cửa hàng, sản phẩm in ấn và internet. Bao gồm hình ảnh, kiểu chữ, giọng điệu, bảng màu, logo.
Tạo hướng dẫn sử dụng nhận diện
Một hệ thống nhận diện thương hiệu chỉ hữu ích khi được đồng bộ trên toàn bộ hình ảnh. Hướng dẫn sử dụng nhận diện thương hiệu như cẩm nang đảm bảo sự thống nhất hình ảnh của thương hiệu trên toàn bộ hệ thống.
Truy cập www.lebrand.vn để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về Brand Identity bạn nhé.