Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những xu hướng thiết kế đồ hoạ đang "hot" năm nay

Sử dụng các font chữ đậm trên nền  thiết kế màu nổi bật đang là một nghệ thuật tương phản đang, “hot” được các nhà thiết kế ưa chuộng trong năm nay.

Màu sắc nổi bật

Nếu những năm trước đây các nhà thiết kế thường ưu tiên những gam màu trầm nhẹ, thì năm nay là “thời” của những mảng màu nổi bật, rực rỡ. Xu hướng này hình thành bởi sự phát triển của gam màu lung linh, ảo diệu trên các thiết bị kỹ thuật số.

Những xu hướng thiết kế đồ hoạ đang "hot" năm nay

Nhiều công ty mạnh dạn bỏ đi màu sắc cũ và áp dụng màu sắc nổi bật hơn trong nhận diện của mình.

Font chữ đậm

Trong năm 2017, cách dùng font chữ đậm đã thắng thế bởi sự thu hút mà font chữ đậm mang lại cho thị giác người nhìn. Cùng với xu hướng di động, người dùng ngày càng gắn bó với thiết bị cầm tay thì những phông chữ rõ ràng nổi bật sẽ tiếp tục khẳng định hiểu quả của nó với người dùng.

Những xu hướng thiết kế đồ hoạ đang "hot" năm nay

Điển hình là Wired, họ đã sử dụng kết hợp font đậm để nhấn mạnh tiêu đề và tạo ra phân cấp hình ảnh với bố cục.

Google Font

Trước đây khi nói đến font miễn phí, nhiều nhà thiết kế khá dè dặt vì chất lượng của những font này. Tuy nhiên sau nhiều năm phát triển Google Fonts đang khiến các font thương mại phải lao đao.

Những xu hướng thiết kế đồ hoạ đang "hot" năm nay

Google Font cung cấp những bộ font đa dạng và đủ loại ngôn ngữ để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó các bài viết đánh giá font nhằm hỗ trợ việc sử dụng Google hiệu qủa nhất giúp các nhà thiết kế dễ làm việc hơn nhiều.

Hình ảnh tự chụp

Thời đại công nghệ số khiến người ta bắt đầu có xu huớng yêu thích những thứ mình có thể tự làm ra được. Vì vậy mà các hình ảnh dạng “stock – ảnh dàn dựng đem bán” bắt đầu nhường chỗ các kiểu ảnh tự chụp với chất lượng cao.

Những xu hướng thiết kế đồ hoạ đang "hot" năm nay

Với công nghệ hiện nay, một chút kiến thức về chụp ảnh, sắp đặt ánh sáng là bạn có thể một tấm hình ưng ý và hoàn toàn độc quyền để sử dụng cho công việc của mình.

Ảnh: idesign.vn

Còn tiếp

Bài viết khác