Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

“Soi” thiết kế logo của Google

Thiết kế logo của Google khá đơn giản, nhưng để xây dựng được hình ảnh đại diện như ngày nay, Google đã đầu tư rất chỉn chu cho từng chi tiết một.

Ngay từ khi mới ra mắt, Google đã có một bộ nhận diện từ logo, website, thiết kế giao diện nền tảng platform ,… khá đơn giản, chỉ với chữ “Google” trên một hình nền. Nhưng chính sự đơn giản đã làm nổi bật được thương hiệu của bộ máy tìm kiếm khổng lồ này. Hầu hết những “tinh tuý” trong thiết kế nhận diện đều tập trung thể hiện ở logo.

Các yếu tố trên logo

Logo chữ “Google”

Logo kiểu chữ san-serif không quá cầu kì đã duy trì sự khác biệt bằng màu sắc. Điểm đặt biệt trong kiểu chữ logo Google là font chữ này được “lấy cảm hứng” từ kiểu chữ in trong sách giáo khoa trẻ em.

“Soi” thiết kế logo của Google

Ảnh: Internet

Các chấm tròn

Các chấm tròn có chức năng truyền tải phản hồi một cách xúc tích của logo trong những thời điểm tương tác, trợ giúp và chuyển tiếp.

Logotype

Logo của Google luôn có một phong cách đơn giản và thân thiện. Google muốn duy trình những đặc tính này bằng cách phối hợp hình học cùng fond chữ truyền thông – font chữ in trong sách giáo khoa trẻ em. Điểm làm logo Google luôn khác biệt là màu sắc thiết kế cùng chữ “e” xoay nghiêng.

“Soi” thiết kế logo của Google

Ảnh: Internet

Những chấm tròn không ngừng chuyển động

Chúng đại diện cho khả năng tiếp nhận thông tin của Google, cũng là tính hiệu cho biết Google đang làm việc.
Những chấm tròn không ngừng chuyển động khi Google tìm kiếm một cái gì đó. Màu sắc của các chấm cũng rất khác nhau. Nhìn qua có thể nghĩ là những chấm này đang chuyển động một cách tự nhiên, nhưng thật ra sự vận động này bắt nguồn từ nghiên cứu hướng chuyển động và thời gian chuyển động sao cho phù hợp. Các chấm tròn chuyển động theo hình vòng cung và theo tiêu chuẩn các đường cong linh hoạt.

“Soi” thiết kế logo của Google

Ảnh: Internet

Màu sắc

Màu sắc thiết kế logo Google hoàn hảo nhờ vào những khoảng trắng hợp lí giữa các kí tự. Việc điều chỉnh và gia tăng độ rực của màu đỏ, xanh lá cây và vàng để duy trì độ bão hoà các màu sắc, tránh tình trạng màu sắc tối hoặc mờ đi so với giá trị ban đâu.

Bài viết khác