4 Mẹo thiết kế bao bì cho thương hiệu nhỏ
Vai trò của bao bì ngày càng quan trọng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy làm sao để doanh nghiệp nhỏ có những mẫu bao bì ấn tượng hơn so với đối thủ?
Khi nói đến việc đóng gói và thiết kế bao bì cho các sản phẩm của bạn, bạn nên xem trọng việc thiết kế ảnh hưởng rất lớn đến hành động của người tiêu dùng. Và đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc xem trọng bao bì sản phẩm góp phần không nhỏ vào sự thành công trong tương lai. Và cách thiết kế bao bì sản phẩm đúng cách sẽ đóng góp cho quá trình phát triển thương hiệu một thời gian dài. Dưới đây là những lời khuyên của cá nhân tôi cho các thương hiệu nhỏ hơn tìm cách “lấn sân” sang thị trường của “đối thủ”.
Đảm bảo yếu tố cơ bản về hình thức và chức năng của bao bì
Có hai cân nhắc rất cơ bản với thiết kế bao bì chính là hình thức và chức năng của sản phẩm. Bao bì giữ sản phẩm trong vòng an toàn và nguyên vẹn. Sản phẩm cần được bọc trong một lớp bọc ni lông, polystyrene … để khách hàng cảm thấy sạch sẽ và cuốn hút.
Và nên nhớ rằng sản phẩm của bạn phải nhìn thật sạch sẽ và cảm giác như người Việt ta có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Việc tiếp theo bao bì của bạn cũng cần phải cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin sản phẩm và làm sao để khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn, yếu tốt cuốn hút từ nội dung ngắn gọn sẽ giúp ích trong trường hợp này.
Sáng tạo đúng cách
Doanh nghiệp nhỏ là những thương hiệu cần có tính đột phá trong mẫu thiết kế bao bì nhất vì tính cạnh tranh. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, thương hiệu của bạn chưa thể cạnh tranh với những”ông lớn” trong cùng ngành hàng thì hãy nghĩ đến việc dùng bao bì làm điểm nhấn trên thị trường. Có một thực tế là khách hàng quyết định mua sản phẩm thông qua yếu tố thích bao bì của sản phẩm lại nhiều hơn những người chọn mua sản phẩm vì tính thương hiệu. Vì vậy hạy đầu tư để cho ra đời những bao bì đóng gói sản phẩm ấn tượng, độc nhất và áng tạo nhất.
Tuy nhiên hãy lưu ý đến tính rõ ràng của sản phẩm. Đôi khi quá nhiều sự sáng tạo dẫn đến sự mơ hồ về sản phẩm, cần sử dụng hợp lý. Trong một số trường hợp, nó sẽ tạo ra tác dụng ngược nếu bao bì bạn trở nên quá màu mè và khách hàng nhìn vào họ không biết sản phẩm của bạn là cái gì và đôi khi nó thậm chí còn khó khăn hơn để tìm tên thương hiệu và quảng bá sản phẩm trong một thời gian dài.
Tận dụng bán hàng trực tuyến
Nhưng nếu bạn là một thương hiệu nhỏ, bạn sẽ muốn tìm cách tối đa hóa tiềm năng của sản phẩm bằng việc đưa sản phẩm bán hàng trực tuyến, một kênh bán hàng mà bạn không thể bỏ qua. Trong môi trường bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng không có khả năng cảm nhận và cân nhắc nhiều về sản phẩm mà chỉ thông qua bao bì sản phẩm để họ cảm nhận. Cho nên nó cần được thưc tế và bắt mắt về màu sắc cũng như cách sử dụng font chữ tinh tế trong thiết kế.
Nhận tư vấn bên ngoài
Đối với đa phần các doanh nghiệp nhỏ, ngân sách thông thường khiêm tốn và tiền bạc có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bao bì. Chúng tôi xin đưa ra lời khuyên là bạn đừng cố gắng tiếc tiền thiết kế và sự tư vấn từ các công ty thiết kế chuyên nghiệp vì bao bì sản phẩm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc in ấn sản phẩm. Nếu bạn cho rằng mình có thể tự làm được thì hàng ngàn thậm chí hàng triệu bao bì sản phẩm in ấn ra có thể ảnh hưởng đến cả một quá trình kinh doanh. Đôi lúc chi phí cho việc thiết kế bao bì sản phẩm này là một chi phí hợp lý mà bạn nên cân nhắc kỹ.