9 cách để tìm cảm hứng thiết kế Logo
Nhìn chằm chằm vào một mảnh giấy trắng? Hãy làm theo những lời khuyên tuyệt vời dưới đây để tìm cảm hứng cho thiết kế logo của bạn nhé.
Bạn vừa thực hiện một cách ngắn gọn các yêu cầu từ khách hàng và bây giờ bạn đang ngồi tại bàn của bạn đang chờ cảm hứng để bắt đầu. Nhưng bạn có thực sự mong đợi sự hoàn hảo trong thiết kế logo của bạn?, hoàn thiện đầy đủ, trong tâm trí của bạn? Tôi tin rằng, nó có thể là một sự chờ đợi lâu đấy 😆
Thay vào đó, nó phụ thuộc vào bạn để tìm kiếm cảm hứng thiết kế logo. Nếu bạn để cho một loạt các ý tưởng va chạm bên trong bộ não của bạn, dần dần nó sẽ hợp lại thành các biểu tượng bạn đang tìm kiếm. Vậy bí quyết để tìm nguồn cảm hứng đó ở đâu?
Dưới đây là một số gợi ý về những nơi mà bạn có thể tìm kiếm biểu tượng cảm hứng thiết kế:
1. Các trang web thiết kế trực tuyến
Những trang web thông dụng là các trang web giống như LogoGala và Logo Moose, nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế logo toàn thời gian có thể bạn đã quen thuộc với chúng. Mở rộng thêm nghiên cứu của bạn trên các web bao gồm các trang web thiết kế đồ họa khác, mỹ thuật và các trang web thiết kế nói chung, như Dribbble hoặc Art Deviant. Khám phá thêm các trang web mà bạn chưa từng thấy trước đó và đồng thời thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn sao cho phù hợp với đặc điểm logo trong cùng ngành hoặc thuộc về các công ty có kích thước, nguyện vọng và giá trị tương tự.
2. Tham khảo những logo củ của khách hàng
Kiểm tra tất cả các biểu tượng khác nhau của khách hàng của bạn đã sử dụng kể từ khi công ty của họ đã được thành lập. Điều này có thể đặc biệt thú vị nếu họ quay trở lại trong nhiều thập kỷ trước. Bạn có thể khơi lại hình ảnh quá khứ, nếu họ muốn đặt vị trí của họ như là một thương hiệu di sản, hoặc bạn có thể có thể hoàn toàn cải tiến logo đầu tiên của họ thành một logo mới mẻ và có tiềm năng. Điều này là lợi thế khi logo được xây dựng liên tục dựa trên bản đầu tiên ngay cả khi bạn trình bày một hình ảnh mới.
3. Khám phá tiềm năng của khách hàng
Thảo luận với khách hàng của bạn về kế hoạch của họ cho tương lai – những gì họ một đặt ra trong 12 tháng tới hoặc năm năm tới? Có những thay đổi gì về phương hướng sắp xảy ta hoặc sản phẩm mới mà nó có thể gây ảnh hưởng đến việc thiết kế logo của bạn. Bạn cần phải có những dự đoán có có sở về tương lai của doanh nghiệp bởi vì doanh nghiệp luôn thay đổi theo thời gian. Lấy ví dụ, Carphone Warehouse: không còn ai mua “carphones ‘nữa vì vậy họ đã đánh mất một thương hiệu rất thành công đó mà phải mất nhiều năm để xây dựng bằng cách thay đổi tên của họ thành một cái gì đó thích hợp hơn?
4. Tham khảo ý kiến bạn bè
Trong khi bạn sẽ thấy đầy đủ khi bạn có được càng nhiều thông tin có thể từ các khách hàng, đôi khi cái nhìn từ người ngoài có thể hữu ích cho bạn. Nếu bạn có một số ý tưởng làm việc, đưa chúng cho một người bạn mà hoàn toàn không biết gì về dự án, và lắng nghe những gì họ nghĩ. Thường thì ý kiến của một người ngoài là những gì bạn cần để thắp sáng tưởng tượng.
5. Phát thảo ý tưởng và tâm trạng
Những công cụ này có thể giúp bạn tổng hợp những suy nghĩ của bạn và kết hợp lại những hình ảnh và ý tưởng khác nhau. Chơi với các từ khóa và các từ đồng nghĩa và thu thập vô số nguồn cảm hứng từ các nguồn khác nhau vào một bảng tâm trạng duy nhất để xem cách chúng kết hợp với nhau như thế nào.
6. Rà soát dữ liệu dự trữ của bạn
Đây có thể là một dự đoán công bằng rằng tất cả các logo bạn thiết kế bạn có thể được thiết kế với một vài chục bản phác thảo trước khi bạn quyết định để phát triển hơn nữa. Không bao giờ vứt bỏ những ý tưởng ban đầu; chúng tạo sẽ làm thành một nguồn tài nguyên có giá trị. Chỉ vì một trong những phác thảo đầu tiên của bạn không mang lại hiệu quả cho một khách hàng khác, nó không có nghĩa là nó sẽ không hiệu quả cho tất cả khách hàng. Tìm lại những gì bạn đã thực hiện và bạn có thể tìm thấy những ý tưởng mới, với một chút nuôi dưỡng, nó có thể phát triển thành những logo mà bạn đang tìm kiếm.
7. Làm mới trí óc bằng hình ảnh ngẫu nhiên
Xem lướt qua các hình ảnh liên quan và không liên quan đến đề tài đang làm từ Google và Pinterest. Thêm kết quả vào bảng phác thảo tâm trạng của bạn. Chọn một màu sắc ở đây, một hình dạng nào đó, một từ, một mặt chữ … sau đó xem chúng có thể kết hợp với nhau như thế nào.
8. Luôn ở trạng thái tiếp thu
Vào cuối ngày, cảm hứng có thể tấn công bạn bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào. Hãy tiếp nhận những ý tưởng chạy qua tâm trí của bạn. Phác thảo những gì đến với bạn và sau đó xem lại nó sau này để xem chúng có thể kết hợp như thế nào trong phạm vi các thông số của bạn. Ở những giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, bạn cần phải cho phép sự sáng tạo trong phạm vi kiềm chế của bạn. Hãy tạo cho mình nhiều ý tưởng để làm việc và sau đó lấy các yếu tố tốt nhất từ mỗi ý tưởng và loại bỏ các phần còn lại.
9. Làm việc khác
Nếu bạn đã thử tất cả mọi thứ và mọi thứ không đi đến đâu, đừng cố gắng và buộc bản thân. Hãy nghỉ ngơi và để cho bộ não của bạn nghĩ về những việc khác. Hãy đi xem một bộ phim, chơi một số trò chơi điện tử, nấu một bữa ăn ngon, hoặc chỉ có một giấc ngủ ngắn; nó sẽ rất tuyệt vời khi không phải bận tâm về vấn đề đang phải đối mặt và suy nghĩ về cái khác có thể khơi gợi nguồn cảm hứng cho bạn.
Lebrand – Nguồn: Creativebloq.com