Thiết kế kỹ thuật số: Những điều nhỏ tạo nên khác biệt lớn
Các nhà thiết kế thương hiệu chia sẻ, trong thiết kế kỹ thuật số những chi tiết thiết kế nhỏ ít được chú ý nhưng lại có tác động lớn nhất đến tiềm thức.
Scannability là một trong những yếu tố nhỏ nhưng có tác động lớn như thế. Scannability – khả năng quét xác định nội dung nào cần hiển thị nhiều nhất trong bản thiết kế. Scannability cho phép người xem tiếp cận hình ảnh thiết kế hiệu quả hơn:
- Đảm bảo giao diện trong đáng tin cậy.
- Giữ chân người dùng với hình ảnh thiết kế.
- Cho phép người xem nắm bắt thông tin nhanh hơn.
- Điều hướng người dùng đến những hành động tiếp theo.
- Tạo ra trải nghiệm tổng thể tích cực hơn.
- Để tạo nên khả năng quét hiệu quả, nhà thiết kế cần quan tâm đến khá nhiều nguyên tắc thiết kế hình ảnh thương hiệu.
Giao diện có cấu trúc tốt
Khả năng quét sẽ giữ người dùng dừng lại với hình ảnh thiết kế của bạn trên màn hình lâu hơn. Một thiết kế có cấu trúc tốt sẽ dễ chịu và nó sẽ mời người dùng ở lại. tiêu đề phụ, kích thước và trọng lượng văn bản là những yếu tố hàng đầu tạo nên cấu trúc nội dung. Cùng với văn bản, hình ảnh và các nút điều hướng cũng quan trọng không kém.
Làm nổi bật thông tin quan trọng nhất
Để đảm bảo khả năng quét, bạn cần phải làm nội dung hiển thị trên thiết kế thật rõ ràng và trực quan. Hãy làm nổi bật phần thông tin mà bạn muốn truyền đạt nhất bằng những kỹ thuật cơ bản nhất:
>> Xem thêm: Phương pháp chọn màu sắc trong thiết kế hình minh họa kỹ thuật số hiệu quả?
- Sử dụng màu nhấn.
- Tạo điểm nổi bật.
- Tăng độ tương phản của văn bản.
- Sử dụng hệ thống phân cấp văn bản.
- Sử dụng không gian âm hiệu quả.
Tính thẩm mỹ
>> Xem thêm: Phối màu thiết kế hệ thống POSM kỹ thuật số sao cho “chất”?
Đối với các thiết kế hình ảnh thương hiệu trên môi trường kỹ thuật số, tính thẩm mỹ thường được chú trọng. Hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mang đến nhiều lợi ích cho thương hiệu, nó tạo nên nhiều cảm giác tích cực trong tâm trí khách hàng hơn:
- Giúp người dùng tin tưởng sản phẩm hơn.
- Tăng mức độ hạnh phúc và mong muốn sở hữu.
- Gia tăng cảm giác “cần thiết” của khách hàng với sản phẩm.
Có một sự thật là não bộ con người được cài đặt để phát hiện những điều mình mong muốn trước tiên. Theo cách hiểu này, khi bạn tạo ra những hình ảnh phù hợp với mong muốn của khách hàng sẽ từng bước dẫn dắt, điều hướng được hành vi mua hàng. Cuối cùng, để tạo nên những tác động lớn đến tâm trí khách hàng thông qua thiết kế thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số, hãy chú ý đến những yếu tố nhất.