Bạn biết gì về biểu tượng logo của các hãng ôtô hàng đầu thế giới? Phần 2
Bạn biết gì về biểu tượng logo của các hãng oto hàng đầu thế giới? Bài viết này sẽ bật mí điều thú vị đằng sau logo của các thương hiệu ôtô đình đám nhé.
>> Xem thêm: Bạn biết gì về biểu tượng logo của các hãng ôtô hàng đầu thế giới? Phần 1
Ferrari
Trên đỉnh logo Ferrari là cờ Italy, phía dưới là một chiếc khiên màu vàng, màu của thành phố Modena. Các chữ cái “SF” là viết tắt của Scuderia Ferrari và một chú ngựa ô đang nhảy dựng lên hướng về bên trái.
Trường Thành
Trường Thành – hãng ô tô đến từ Trung Quốc sử dụng thiết kế logo biểu thị tháp canh trên đỉnh Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, tượng trưng cho sức mạnh và sự mãnh liệt đang chảy trôi trong toàn công ty.
Honda
Honda sử dụng biểu tượng logo là một chữ H cách điệu. Đặc biệt, chữ H có phần dưới hẹp, phần trên rộng, biểu hiện cho sự vươn lên phía trước.
Hyundai
Thiết kế logo Hyundai có cả một câu chuyện phía sau: tượng trưng cho một cái bắt tay đầy tin tưởng được cách điệu hoá giữa hai người, ngụ ý giữa công ty và người tiêu dùng, với phần nghiêng về phía công ty.
Infiniti
Logo của thương hiệu xe hạng sang Infiniti được diễn giải theo hai cách chính thức, cả hai đều tập trung vào hình tam giác hướng lên trên. Một là: cao tốc, hướng tới tương lai . hai là biểu thị cho ngọn núi nổi tiếng Phú Sĩ, đại diện cho quốc gia của thương hiệu này và là đỉnh cao nhất của chất lượng.
Jaguar
Jaguar ban đầu được gọi là SS Cars, sau đổi tên mới được đặt theo tên mẫu SS cũ và con báo đốm đang chồm lên biểu tượng cho sự uyển chuyển và tiến về phía trước.
Kia
Kia là từ ghép giữa “Ki” và “A” trong tiếng hàng với chữ Ki phiên âm từ chữ tượng hình có nghĩa là vươn lên, vươn xa, trong khi A đại diện cho Asia – châu Á, một thiết kế logo dễ hiểu và dễ nhớ.
Koenigsegg
Thiết kế logo của Koenigsegg sử dụng các đồ họa hình thoi màu đỏ và vàng, à phiên bản cách điệu hoá của gia huy cổ của dòng họ ông, có nguồn gốc ở vùng Swabia.
Lada
Lada ban đầu chỉ là tên dùng cho những chiếc ôtô xuất khẩu, là tên gọi của loại tàu chiến dùng trên sông của người Viking. Biểu tượng trên logo là con tàu với màu xanh tượng trưng cho là đại diện cho màu nước sông mà con thuyền căng buồm xuôi theo.
Lamborghini
Lamborghini ra đời từ cảm hứng về chuyến thăm một trang trại chăn nuôi có tiếng năm 1962 của Feruccio Lamborghini – nơi chăn nuôi bò tót Miura ở tỉnh Seville, Tây Ban Nha. Hình ảnh con bò trong logo tượng trưng cho sức mạnh của những chiếc Lamborghini.
Land Rover
Land Rover biểu thị cho tự nhiên và khả năng của Land Rover là hoà vào thiên nhiên, tránh xa thành phố. Vạch nối giữa hai từ ở bên trái và phải là biểu tượng trừu tượng cho khẩu hiệu của hãng xe “Above and Beyond”.
Lexus
Dự án xe sang của Toyota Lexus là viết tắt của Luxury Exports to US, xe sang cho thị trường Mỹ. Biểu tượng L cách điệu và bọc bên ngoài là đường oval tương tự logo hãng mẹ Toyota thể hiện chất lượng và năng lượng.
Hãy khám phá thêm những điều tuyệt vời về thiết kế logo ô tô nổi tiếng thế giới tại www.lebrand.vn trong những bài viết tiếp theo.