Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để tạo nội dung Catalogue hiệu quả?

Để tạo nội dung Catalogue hiệu quả, người làm nội dung cần nghiên cứu sâu sắc về sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu, khách hàng và mục đích thiết kế Catalogue.

>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế nội dung Catalogue hiệu quả?

Nhiều người chỉ chú trọng yếu tố thiết kế hình ảnh đồ họa trên Catalogue. Tuy nhiên, nội dung Catalogue hiệu quả cũng góp phần quan trọng vào thành công của cuốn Catalogue. Bởi mục đích đầu tiên của nó là truyền đạt và cung cấp thông tin cho khách hàng. Khi tạo nội dung cho Catalogue, bạn nên chú ý đến những yếu tố sau nhé.

Có cần nghiên cứu khách hàng không?

Nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu là điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm. Bạn có thể lập bảng khảo sát, phỏng vấn sâu, nghiên cứu nhóm tập trung… sử dụng tất cả các mà bạn có thể thực hiện để tiếp cận càng nhiều càng tốt với khách hàng. Sự tìm hiểu ở đây không chỉ dừng lại ở nhân khẩu học như nghề nghiệp, sở thích, mối quan tâm, mà cần khai thác sâu hơn về thói quen và hành vi mua sắm của khách hàng nữa. Những thông tin sâu sắc này sẽ giúp bạn biết được nên nhấn mạnh vào phần nội dung nào về sản phẩm/ dịch vụ trên Catalogue.

Làm sao để tạo nội dung Catalogue hiệu quả?

Nghiên cứu sản phẩm gồm những gì?

Sau khi hiểu rõ về khách hàng, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của bạn. Hãy nghiên cứu thật kỹ các báo cáo doanh số của công ty. Từ đó tìm ra sản phẩm bán chạy nhất, nhì và ba. So sánh với các Catalogue trước đó về cách trình bày, vị trí sản phẩm, kích thước, yếu tố chính… Nói chung bạn hãy làm mọi cách để biết được điểm nhấn đắt giá tạo nên giá trị của cuốn Catalogue mới của mình. Vì đã tốn nhiều chi phí sản xuất, nên bạn cần đảm bảo đặt vào đó những thông tin đắt giá nhất, có lợi ích nhiều nhất cho thương hiệu. Đồng thời hãy đảm bảo đổi mới qua mỗi ấn phẩm, đừng để khán giả cảm thấy Catalogue của bạn nhàm chán và “hát mãi một bài” nhé.

Làm sao để tạo nội dung Catalogue hiệu quả?

Nghiên cứu thương hiệu như thế nào?

So với bán hàng thì Catalogue ra đời để xây dựng và truyền thông hình ảnh thương hiệu nhiều hơn. Vì thế bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, cuốn Catalogue nên có thêm thông tin về thương hiệu giúp củng cố niềm tin của khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Đó có thể là thông tin đánh giá sản phẩm, so sánh sản phẩm cùng dòng, trả lời câu hỏi, các mẹo hữu ích…

Làm sao để tạo nội dung Catalogue hiệu quả?

Nghiên cứu hiệu quả có được không?

Dĩ nhiên hiệu quả của ấn phẩm Catalogue mang đến thường khó đo lường bằng con số. So với Catalogue online thì dạng ấn phẩm khó đo lường chính xác hơn. Tuy nhiên phân tích hiệu quả là một bước quan trọng trong quá trình sản xuất và phân phối loại ấn phẩm truyền thông này. Tối thiểu là hỗ trợ hoàn thiện bản thiết kế số tiếp theo. Bạn hãy trả lời các câu hỏi sau: Những sản phẩm nào bán chạy, thời điểm phân phối có chênh lệch gì không, tỷ lệ phản hồi của khách hàng thế nào… Nói chung là những dạng dữ liệu có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu quả của Catalogue.

Cùng chờ đón phần nội dung về các mẹo thiết kế hình ảnh Catalogue hiệu quả ở bài viết tiếp theo của Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác