Những yếu tố có thể làm “mất giá” thiết kế logo thương hiệu của bạn
Thiết kế logo được xem là diện mạo của doanh nghiệp. Thiết kế logo đại diện cho hình ảnh và thể hiện những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến.
Hình ảnh logo đóng vai trò như biểu tượng của doanh nghiệp, nó đem các giá trị cốt lõi và tinh thần của doanh nghiệp đến với khách hàng. Không chỉ dừng lại ở đó, thiết kế logo tốt còn góp phần gây ấn tượng tốt với khách hàng, đối tác. Không phải nói quá, sự thật là biểu tượng logo thể hiện rất nhiều giá trị của một doanh nghiệp. Bởi thế khi thực hiện thiết kế logo, doanh nghiệp cần tuyệt đối tránh những điều có thể làm mất đi giá trị của hình ảnh và thương hiệu.
>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu: Thẩm mỹ chỉ là một phần nhỏ
“Hao hao” một biểu tượng nổi tiếng nào đó
Ranh giới giữa “cảm hứng” và “đạo văn” mong manh hơn bạn nghĩ nhiều đấy. Dù bạn vô tình hay cố ý thì khi logo của bạn trông “hao hao” một logo nổi tiếng nào đó có trước thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp của bạn đấy. Để tránh tình trạng vô tình “trùng ý tưởng” thì bạn nên tìm hiểu qua trước khi thiết kế để tránh trường hợp khi logo hoàn thành mới nhận ra là giống đối thủ cạnh tranh bạn nhé.
Hình ảnh dễ liên tưởng đến ý nghĩa tiêu cực
Dĩ nhiên khi thiết kế bạn không cố tình ẩn chứa ý nghĩa tiêu cực trong hình ảnh logo, nhưng hãy cẩn thận với những hàm ý bạn nhé. Trong thực tế đã có rất nhiều mẫu thiết kế logo buộc phải làm lại vì khiến người nhìn liên tưởng đến hàm ý nhạy cảm, tiêu cực. Thậm chí, chỉ một chi tiết nhỏ cũng có thể bị đối thủ chơi xấu biến thành biểu tượng tồi tệ đấy. Khách hàng của bạn sẽ không nghe bạn giải thích đâu, họ chỉ tin vào những gì họ nhìn thấy. Vì vậy để tránh bị mất uy tín từ những liên tưởng không đúng, bạn hãy hết sức lưu ý khi phối màu, sắp xếp các hình khối và kiểu chữ bạn nhé.
>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn
Bỏ qua yếu tố phong thủy
Có một sự thật là rất nhiều thương hiệu Việt không chú trọng vấn đề khi thiết kế logo. Tuy nhiên, văn hóa Việt xưa nay vẫn luôn quan tâm đến yếu tố phong thủy. Có thể bạn không “mặn mà” chuyện phong thủy, nhưng khách hàng của bạn thì có đấy. Dĩ nhiên bạn không cần phải xem phong thủy để thiết kế logo, nhưng hãy đảm bảo hình ảnh đại diện của bạn không đi ngược lại những yếu tố phong thủy cơ bản bạn nhé. Một hình ảnh ngược phong thủy có thể tạo nên mối ác cảm với những vị khách vốn tin phong thủy đấy.
Chỉ thiết kế cho doanh nghiệp
Đúng là hình ảnh logo đại diện cho doanh nghiệp của bạn, nó hoàn toàn là của bạn. Nhưng hãy nghĩ xa một chút. Doanh nghiệp của bạn phục vụ ai? Bạn hay khách hàng của bạn? Chính xác là doanh nghiệp phục vụ khách hàng của bạn nhé. Nếu từng làm việc với nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand, bạn sẽ thấy họ yêu cầu cung cấp thông tin về khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu hay cá tính thương hiệu,… Tức họ hiểu rằng logo được làm ra để phục vụ đối tượng khách hàng nào, từ đó mới có thể làm tốt nhất.
Thiết kế bởi người không có chuyên môn
Một biểu tượng logo chỉ chuyên nghiệp khi được thiết kế bởi những người chuyên nghiệp. Trong khi đó, bạn đầu tư thiết kế logo chẳng phải để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình sao? Vậy thì sao lại không đầu tư cho thật chỉn chu nhỉ? Hãy từ bỏ ngay những ý nghĩ dưới đây bạn nhé:
- Tự thiết kế logo để tiết kiệm chi phí vì biết sử dụng photoshop.
- Nhờ người thân, bạn bè biết sử dụng photoshop làm hộ.
- Thuê những đơn vị thiết kế logo giá rẻ, không chuyên nghiệp.
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu thì hãy bắt đầu chỉn chu ngay từ biểu tượng logo bạn nhé. Đừng cho rằng công ty còn nhỏ nên chưa cần đầu tư thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy để Lebrand tư vấn giúp bạn một hình ảnh logo thế nào là chuyên nghiệp thật sự bạn nhé!
Ảnh: Internet