Xu hướng Neo-Minimalism trong thiết kế đồ họa
Trong thiết kế đồ họa, phong cách Neo-Minimalism mang đến cho bản thiết kế sự tối giản ở một tầm cao mới so với xu hướng thiết kế tối giản mà bạn từng biết.
Cũng là một xu hướng đồ họa tối giản, nhưng Neo-Minimalism cắt giảm nhiều chi tiết hơn, bản thiết kế có nhiều không gian trống hơn. Và hơn hết, Neo-Minimalism trở nên đặc biệt hơn với những màu sắc và kiểu chữ táo bạo. “Nếu bạn đạt được sự sáng tạo tối đa bằng cách sử dụng các yếu tố tối thiểu, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao và chú ý hơn đến sản phẩm của bạn” – đây là cách Neo-Minimalism khác biệt.
Thiết kế gì nên ứng dụng phong cách Neo-Minimalism?
Trong bộ nhận diện thương hiệu, hệ thống POSM, icon, logo, website, bao bì là những sản phẩm được khuyến khích theo xu hướng Neo-Minimalism.
Icon
Icon là một biểu tượng nên nó đòi hỏi sự đơn giản tuyệt đối để người xem có thể nhận ra và hiểu được thông điệp chỉ trong một cái nháy mắt.
Logo
Tương tự như icon, thiết kế logo càng đơn giản càng dễ nhớ.
>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế logo cực đơn giản – cực sáng tạo
Website
Một thiết kế Website tối giản sẽ giúp khách hàng của bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.
Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì tối giản, ít chi tiết luôn hiệu quả trong việc cung cấp thông tin và khác biệt tại các kệ hàng. Nhưng lưu ý nhé, với thiết kế bao bì bạn nhất định phải độc đáo ngay cả khi bạn đơn giản đấy.
Khi nào nên ứng dụng phong cách Neo-Minimalism trong thiết kế đồ họa?
Lời khuyên từ những nhà thiết kế kinh nghiệm là bạn chỉ nên ứng dụng phong cách Neo-Minimalism khi:
>> Xem thêm: Đơn giản hoá trong thiết kế thương hiệu
Muốn thu hút khách hàng
Bởi tối giản hiệu quả sẽ kích thích sự tò mò.
Muốn tạo nên thiết kế linh hoạt
Những bản thiết kế đồ họa càng tối giản càng có tính linh hoạt cao: từ việc hiển thị trên nền màu cho đến các diện tích khác nhau.
Làm thế nào để có một thiết kế đồ họa phong cách Neo-minimalism tuyệt vời?
Chìa khóa duy nhất là “ít, ít, và ít hơn nữa”.
Sử dụng hình ảnh có tác động
Những hình ảnh mang sức mạnh tác động vào thị giác luôn hữu ích trong việc tạo nên điểm nhấn cho các bản thiết kế đồ họa. Hình ảnh của bạn có đạt được độ cân bằng, đối xứng, không gian mở và độ tương phản cần thiết chưa?
Chọn font chữ sáng tạo
Khi bạn đang cố gắng tối giản những chi tiết đồ họa trong bản thiết thì sáng tạo với kiểu chữ sẽ là cách tạo nên một thiết kế đáng chú ý. Bạn có thể chọn những font chữ táo bạo nhất, chỉ cần đảm bảo nó dễ đọc và không “lạc tông” với các yếu tố khác là được. Với font chữ thì số lượng là thứ bạn nên tối giản đấy. Hãy chỉ sử dụng 1 – 2 font trên một hình ảnh thiết kế đồ họa thôi bạn nhé.
Giữ màu sắc đơn giản
Chọn được một màu sắc đủ sức mạnh truyền tải thông điệp thu hút mắt nhìn và kích thích cảm xúc cho người xem là bạn đã chạm đến 50% bản thiết kế hoàn hảo rồi đấy. Việc còn lại là sử dụng thêm màu tương phản, màu bổ sung hay màu hỗ trợ để tăng sự điểm nhấn thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác nữa thôi. Tương tự như font chữ, hãy giữ màu sắc đơn giản và ít nhất có thể bạn nhé.
Ưu tiên những thứ thiết yếu
Nếu bạn đang nghĩ đến việc thêm một yếu tố cho bản thiết kế đồ họa thì hãy nghĩ đến câu hỏi “liệu yếu tố thêm vào đó có mang tính hữu ích không, nó phục vụ mục đích nào, nó có thay thế được bằng những yếu tố đang có hay không”. Hãy chắc chắn rằng các yếu tố bạn đang sử dụng trong hình ảnh của mình đều đáp ứng một nhu cầu đồ họa thiết yếu nào đó.
Giữ cân bằng bố cục
Sự cân bằng và hài hòa trong tổng thể bố cục là nguyên tắc đảm bảo bản thiết kế của bạn không bị “xô lệch”.
Ảnh: designervn