Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn

Trong bài viết này Lebrand sẽ hướng dẫn chi tiết các kích thước phù hợp cho mẫu thiết kế logo đặt trên website, mạng xã hội và thiết kế in ấn bạn nhé.

Khi nói đến kích thước, Lebrand không chỉ đề cập đến kích thước vật lý, mà còn nói đến cả hình dạng và hướng đặt của thiết kế logo. Có nghĩa là khi đặt logo trên những nền tảng khác nhau, logo có thể thay đổi cùng với nội dung logo (biểu tượng, khẩu hiệu và tên công ty) tùy thuộc vào ngữ cảnh.

Logo là một trong những dấu hiệu nhận biết thương hiệu và nó xuất hiện rất nhiều nơi để tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn không muốn hình ảnh đại diện cho thương hiệu của mình bị méo mó, biến dạng khi thay đổi kích thước theo môi trường đặt để, thì hãy chú ý đến những con số bên dưới này nhé.

Kích thước logo cơ bản

Một thiết kế logo được đánh giá là tốt trong hoàn cảnh hiện này là khi nó đảm bảo được tính toàn vẹn trên các nền tảng hiển thị, thích ứng với mọi kích thước mà không làm mất đi sự rõ ràng vốn có. Điều này sẽ được đảm bảo nếu bản thiết kế logo đảm bảo yêu cầu về tính linh hoạt, khả năng mở rộng, cân bằng và tỷ lệ – một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế logo áp dụng trực tiếp vào kích thước logo. Kích thước không bao giờ là tuyệt đối đúng, nó đòi hỏi bạn phải phán đoán tốt dựa trên loại logo mà bạn đang làm việc.

Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn

Hãy ghi nhớ mẹo dưới đây nhé:

  • Để duy trì khả năng đọc duy trì tỉ lệ của logo để tránh bị méo mó trên các kích thước khác nhau.
  • Kích thước logo cần phải nhất quán trên nhiều phương tiện khác nhau .
  • Thiết kế logo phải hiệu quả bất kể nó được định hướng và hiển thị ngang, dọc hay vuông.
  • Các loại tệp vectơ như PDF hoặc EPS được thiết kế để có khả năng mở rộng vô hạn.

>> Xem thêm: Những định dạng tệp Logo bạn cần biết

Kích thước logo cho các trang mạng xã hội

Trên trang mạng xã hội, hình ảnh logo của thương hiệu cầu được tối ưu hóa cho mọi không gian như ảnh bìa, biểu ngữ, bài đăng và ảnh hồ sơ nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp. Mẹo chung khi định hình kích thước thiết kế logo trên mạng xã hội như sau:

  • Đối với avatar nhỏ, chỉ xem xét sử dụng biểu tượng của logo.
  • Đối với Logo Wordmark, hãy xem xét một phiên bản monogram hoặc chữ cái đầu tiên của logo.
  • Hãy đảm bảo tệp sử dụng đủ lớn để hỗ trợ độ phân giải chất lượng.

Kích thước logo cho Facebook

  1. Ảnh hồ sơ (đối với trang cá nhân và doanh nghiệp): 180 x 180 pixel
  2. Ảnh bìa: 820 x 312 pixel
  3. Hình ảnh liên kết được chia sẻ: 1200 x 628 pixel

Kích thước logo cho Instagram

  • Ảnh hồ sơ: 110 x 110 pixel
  • Hình thu nhỏ: 161 x 161 pixel
  • Bài đăng hình ảnh vuông: 1080 x 1080 pixel
  • Bài đăng hình ảnh phong cảnh: 1080 x 566 pixel
  • Bài đăng ảnh chân dung: 1080 x 1350 pixel
  • Câu chuyện: 1080 x 1920 pixel

Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn

Kích thước logo cho Twitter

  1. Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
  2. Ảnh bìa: 1500 x 500 pixel
  3. Hình ảnh được tweet: Tối thiểu 440 x 220 pixel, Tối đa 1024 x 512 pixel

Kích thước logo cho Youtube

  • Ảnh đại diện: 800 x 800 pixel
  • Hình ảnh thu nhỏ: 1280 x 720 pixel
  • Ảnh bìa kênh Youtube: 2560 x 1440 pixel
  • Kích thước logo cho Linkedin
  • Ảnh đại diện: 400 x 400 pixel
  • Ảnh nền: 1584 x 396 pixel

Kích thước logo trên website và ứng dụng

Hai vị trí phổ biến nhất để logo xuất hiện trên website là thanh điều hướng (navigation) và biểu tượng xuất hiện trên tab bên cạnh tiêu đề của trang, bên cạnh URL của bạn trong thanh tìm kiếm và trong danh sách yêu thích (favicon). Và đây là một số kích thước tiêu chuẩn bạn nên tính đến khi thiết kế logo cho các website, ứng dụng.

Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn

Kích thước favicon tiêu chuẩn

  • 16 x 16 pixel
  • 32 x 32 pixel
  • 48 x 48 pixel

Kích thước tiêu đề trang

Full banner: 468 x 60 pixel

Bố trí ngang
  • 250 x 150 pixel
  • 350 x 75 pixel
  • 400 x 100 pixel
Bố cục dọc

160 x 160 pixel

Kích thước biểu tượng trên ứng dụng di động

  • iPhone 6S trở lên: 180 x 180 pixel
  • 120 x 120 pixel trong Tìm kiếm nổi bật
  • 87 x 87 pixel trong Cài đặt
  • iPad: 152 x 152 pixel
  • Android: 192 x 192 pixel
  • Windows: 62 x 62 pixel

Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn

Kích thước logo cho thiết kế in ấn và hàng hóa

Mặc dù thiên về kích thước nhỏ, nhưng khi thiết kế logo cho thiết kế in ấn bạn cần đảm bảo chất lượng file in rất lớn. Bởi kích thước thay đổi rất lớn trên phương tiện in. Sau đây là một số kích thước tiêu chuẩn cho in ấn và hàng hóa:

Kích thước in tiêu chuẩn là cho một cốc là 8,5 x 3 inch

Danh thiếp Mỹ thường có kích thước 3,5 x 2 inch
Diện tích in tối đa cho áo phông là 14 x 15 inch
Kích thước tấm cho bảng quảng cáo
  • Mỹ: 27 x 40 inch
  • Vương quốc Anh: Kích thước phổ biến nhất là Trang 48 tờ, có kích thước 6.096 x 3.048 mét
  • Pháp: Kích thước lớn là 12 x 8 mét vuông
Các kích cỡ phong bì phổ biến nhất là
  • C4 ở châu Âu là 22,9 cm x 32,4 cm
  • # 10 phong bì có kích thước 4 1/8 x 9 ½ inch
Tiêu đề thư
  • Kích thước chữ A4 là 210 × 297 mm
  • Kích thước chữ tiêu chuẩn là 8,5 x 11 inch
Một kích thước coaster tiêu chuẩn là 4 x 4 inch

Cuối cùng, đừng cố gắng xuất 1 kích thước logo để phù hợp tất cả những nơi mà nó hiển thị. Khi nói đến kích cỡ, kích thước thiết kế logo thương hiệu, khả năng thích ứng mới là điều quan trọng nhất.

Bài viết khác