10 thủ thuật để tạo letterhead chuyên nghiệp
Nếu bạn đang cố gắng xây dựng mạng lưới khách hàng thì một lá thư được in ra vẫn là cách tốt nhất để thu hút và giữ sự chú ý của họ. So sánh với một email, một lá thư sẽ có sức mạnh hơn hẳn, nó thể hiện rằng bạn đã nỗ lực để thiết kế, in nó ra và gửi nó đi, điều đó chứng tỏ rằng bạn rất tôn trọng người nhận lá thư đó.
Bạn muốn thiết kế Letterhead của riêng mình nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên để có một bản thiết kế Letterhead tuyệt vời.
>> Xem thêm: Bật mí bí quyết cho Letterhead ấn tượng (P.1)
1. Đưa vào một khung viền đẹp
Những đường viền màu cũng giúp đóng khung nội dung của tờ giấy thu hút sự chú ý hơn. Một thiết kế đường viền tốt tương tự giúp tập trung sự chú ý của người xem vào nội dung ở trọng tâm của bố cục đó.
2. Sử dụng hình học với các hình đồ họa nền
Vector hình học là cách tạo phong cách của Letterhead. Đây là một xu hướng táo bạo lấy cảm hứng từ thiết kế kỹ thuật số, đây là một lựa chọn tốt cho công ty khởi nghiệp hoặc thiết kế web.
3. Thêm một sự trang trí sáng tạo cho phần đầu trang (header)
Một header xuất sắc có thể là một trong những phong cách bố cục truyền thống, nhưng bạn có thể làm cho nó nổi bật bằng cách sử dụng màu hoặc phông nền.
4. Cột lề gáy sách thanh lịch
Kéo một cột đơn ra phía bên trái của bố cục của bạn có thể là một phương pháp thực sự hiệu quả để chia nhỏ chiều rộng của trang, cho phép bạn tối đa hóa không gian trên trang đó.
5. Làm cho phù hợp với đối tượng của bạn
Chúng ta không thể gửi một Letterhead hiện đại, nhiều màu đến một công ty cần nghi thức hay một thiết kế cực kỳ tối giản gửi đến start-up trẻ. Cân nhắc xem bạn sẽ gửi lá thư của mình cho đối tượng nào và thay đổi cho phù hợp.
6. Xây dựng thương hiệu Letterhead của bạn với một logo
Logo là cách tốt nhất để bắt đầu tạo thương hiệu của bạn. Sử dụng các chữ cái viết tắt hoặc chữ ký của chính bạn để tạo ra một logo thể hiện rõ bạn là ai trong một hình đồ họa duy nhất.
7. Đừng ngại ngùng với màu sắc
Màu sắc là sự lựa chọn hiệu quả nhất để tạo tác động tâm lý của Letterhead. Khi một nhà tuyển dụng tiềm năng mở phong bì của bạn, một bức ảnh màu sắc có thể thể hiện cách họ sẽ đánh giá về bạn. Những tông sáng như vàng, xanh biển, đỏ… ngay lập tức sẽ nâng cao tinh thần và cảm giác tích cực.
8. Chọn một theme và đi theo nó
Tập trung tinh chỉnh một yếu tố nhỏ trong thiết kế của bạn, cho dù đó là yếu tố đồ hoạ, một logo hoặc một tiêu đề hay cột màu đơn giản. Một khi bạn hài lòng với điều đó, hãy sử dụng nó để phát triển một chủ đề cho Letterhead.
9. Tích hợp hình ảnh vào thiết kế của bạn
Một Letterhead có thể không phải là nơi hiển nhiên để giới thiệu các kỹ năng nhiếp ảnh của bạn, nhưng tích hợp một bức ảnh vào thiết kế một cách tinh tế có thể trông cực kỳ hiện đại và hiệu quả.
10. Xây dựng một bộ văn phong phẩm đồng bộ
Mặc dù cần nỗ lực rất nhiều, nhưng việc dành thời gian để thiết kế một bộ thiết bị văn phòng hoàn toàn có thể giúp bạn tách biệt với các ứng viên khác khi áp dụng vai trò sáng tạo mang tính cạnh tranh. Việc mở một phong bì có thương hiệu để tìm một bức thư, portflio và danh thiếp theo phong cách phù hợp chắc chắn sẽ làm cho bức thư của bạn thêm đáng nhớ.
Ảnh: designervn