Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao cần chú trọng hình minh họa trong thiết kế thương hiệu?

Minh họa là hình thức giao tiếp lâu đời nhất, nó không bị thay thế mà được nâng cấp. Trong thiết kế thương hiệu, minh họa là yếu tố không thể thiếu.

>> Xem thêm: Gợi ý 5 phong cách thiết kế minh họa đầy cảm hứng

Nói về khái niệm, minh họa gần như có trước cả bảng chữ cái và văn bản, nó có từ rất lâu về trước, cho đến nay vẫn không bị thay thế. Ngày nay, minh họa trở thành một phương tiện bổ sung cho sự phức tạp, dài dòng của chữ viết. Trong các trạng thái nhận thức khác nhau, hình minh học phục vụ các mục tiêu khác nhau. Ngày nay, người ta có thể tạo nên một sản phẩm thiết kế ấn tượng chỉ với kiểu chữ, màu sắc và hình ảnh. Vậy thì vì sao hình minh họa quan trọng đến vậy?

Vì sao cần chú trọng hình minh họa trong thiết kế thương hiệu?

Thu hút sự chú ý

Minh họa là yếu tố tạo nên sự chú ý cho bất kỳ sản phẩm thiết kế nào. Nó đặc biệt hữu ích trong các thiết kế kỹ thuật số, như landing page chẳng hạn. Với một trang thông tin, hình minh họa có thể điều hướng mắt người dùng, hướng sự chú ý tập trung vào văn bản hay một nội dung nào đó bạn muốn.

Vì sao cần chú trọng hình minh họa trong thiết kế thương hiệu?

>> Xem thêm: Minh họa giả khắc gỗ – Xu hướng thiết kế bao bì nhiều hứa hẹn

Bổ sung ý nghĩa

Hình minh họa trong thiết kế thương hiệu có vai trò quan trọng là bổ sung ý nghĩa cho sản phẩm. Một hình minh họa tốt sẽ giúp tăng cường các thông tin liên quan đến nội dung và sản phẩm của bạn. Ngoài ra, minh họa còn là yếu tố đồ họa giúp người xem dễ đọc văn bản hơn vì nó góp phần giải thích các nội dung như một gợi ý để mọi ẩn ý, cảm xúc hay tâm trạng trở nên dễ hiểu và rõ ràng hơn. Trong đó, cảm xúc và tâm trạng thường được thể hiện rõ ràng nhất thông qua hình ảnh, hình dạng và màu sắc trên thiết kế thương hiệu.

Vì sao cần chú trọng hình minh họa trong thiết kế thương hiệu?

Tạo sự kết nối

Cuối cùng, vai trò thật sự quan trọng của hình minh họa trong các sản phẩm thiết kế thương hiệu là kết nối cảm xúc với khách hàng. Trong lĩnh vực marketing, một thiết kế thành công không đơn thuần là mang đến thông tin hữu ích, miêu tả sản phẩm, mà nó còn phải kể được một câu chuyện về sản phẩm, tạo nên sự kết nối với cảm xúc khách hàng. Chính sự kết nối này sẽ ảnh hưởng nhận thức của khách hàng về sự phù hợp giữa sản phẩm với nhu cầu, mong muốn, vấn đề của họ.

Vì sao cần chú trọng hình minh họa trong thiết kế thương hiệu?

Kết nối cảm xúc khách hàng bằng hình minh họa cũng là điều khó khăn với nhiều nhà thiết kế. Nó đòi hỏi sự thấu cảm và góc nhìn tinh tế từ người sáng tạo. Không phải hình ảnh thiết kế đẹp nào cũng đạt được sự kết nối này.

Cuối cùng, hãy ghi nhớ vẽ minh họa và thiết kế đồ họa là hai loại hình rất khác nhau. Chúng ta đang nói đến lợi thế và cách sử dụng hình ảnh minh họa trong các thiết kế thương hiệu. Chúng ta vẫn còn nhiều cách khác để tạo nên một sản phẩm thiết kế thương hiệu thu hút khách hàng mạnh mẽ. Hãy khám phá tại Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác