Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế thương hiệu là gì?

Thiết kế thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của riêng nhà thiết kế, đó là nhiệm vụ của cả doanh nghiệp. Một bộ thiết kế hoành tráng sẽ trở nên thật “lố bịch” khi đi cùng với sự méo mó trong cách thể hiện của doanh nghiệp.

Thiết kế thương hiệu là xây dựng hình ảnh, vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng mục tiêu

Thiết kế thương hiệu bắt đầu với thiết kế Logo, Slogan, Profile, Catalog, name card, phong bì thư và những vật phẩm khác đồng bộ, nhất quán, khác biệt với những thương hiệu cùng ngành hoặc những thương hiệu thay thế. Sự thống nhất bởi kiểu dáng, màu sắc, mục tiêu chung của thương hiệu mang đến cho người xem những cảm nhận chuyên nghiệp, và xây dựng giá trị cơ bản về niềm tin với thương hiệu.

Thiết kế thương hiệu là xây dựng hệ giá trị tư tưởng, sự yêu thích gắn kết với câu chuyện thương hiệu và bản sắc nhất quán mà thương hiệu mang lại cho người tiêu dùng. Có những thương hiệu hướng tới tình yêu nước, màu sắc không thể đi qua những gam màu truyền thống của đất nước, sản phẩm được. Xét về thương hiệu yêu nước tại Việt Nam bạn sẽ nhận ra những gam màu cơ bản trong hệ thống nhận diện thương hiệu như: Đỏ, vàng. Còn nếu là một thương hiệu hiện đại, phong cách, sang trọng thì dễ nhận ra màu đen đặc trưng cho hàng hiệu trên toàn thế giới.
Thiết kế thương hiệu là gì?
Thiết kế thương hiệu không chỉ đơn giản là vẽ lên những gam màu, những đường nét, mục tiêu đằng sau là khơi gợi trong trái tim khách hàng những cảm xúc tích cực, mạnh mẽ về một cái tên “thương hiệu”. Sự ghi nhớ là cần thiết để định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng, nhưng vượt trên cả ghi nhớ đó là “ghi nhớ tích cực”. Điều mà tất cả các nhà thiết kế hướng tới trong quá trình thiết kế thương hiệu của mình.
Thiết kế thương hiệu là điều vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp, không những khẳng định vị thế thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường, một bộ thiết kế chuẩn mực, đẹp mắt mang lại những giá trị gia tăng bền vững về danh tiếng, địa vị với đa tầng khách hàng hiện tại và tương lai.
Thiết kế thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của riêng nhà thiết kế, đó là nhiệm vụ của cả doanh nghiệp. Một bộ thiết kế hoành tráng sẽ trở nên thật “lố bịch” khi đi cùng với sự méo mó trong cách thể hiện của doanh nghiệp. Thật khó để có thể thực hiện việc “thiết kế thương hiệu vô hình” khi mà chúng ta quen mặc định đó là công việc trực quan trên giấy tờ, biển bảng, các vật dụng chứ không phải trên “hệ tư tưởng”.
Thương hiệu dù lớn đến đâu, nếu “câu chuyện” thương hiệu không thực sự thuyết phục được nhân viên, khách hàng, đối tác thì giá trị thương hiệu cũng sẽ mai một dần theo thời gian. Việc quan trọng song hành cùng bộ nhận diện thương hiệu là “xây dựng” sự chuyên nghiệp cả bên trong và bên ngoài mỗi cá nhân trong công ty.

 

Bài viết khác