Thẩm mỹ và cảm quan thông qua bao bì sản phẩm
Sản phẩm tốt đồng nghĩa với việc sản phẩm có bao bì đẹp và ấn tượng.
Việc Mỳ Miliket dần mất chỗ đứng ở trên thị trường khi thương hiệu này đang thịnh hành, nó vẫn xuất hiện lẻ tẻ ở một số kệ hàng nhưng giá mỳ lại thấp hơn so với sản phẩm cùng loại là do thương hiệu này không chú trọng đến việc thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình.
Bao bì sản phẩm là yếu tố phụ tuy nhiên, nó lại có vai trò quan trọng trong việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ không mua những sản phẩm mà bao bì của nó không bắt mắt và có bộ mặt xấu xí. Thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng và bắt mắt là cách ngắn nhất để chạm đến sự mỹ cảm của người tiêu dùng.
Hiện nay, nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp thiên về việc sử dụng các màu sắc trầm, hay đơn giác, dải màu để diễn tả sản phẩm. Những màu sắc chói lóa được hạn chế sử dụng trong thiết kế, hay thiết kế theo ý riêng của thương hiệu.
Cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế bao bì để thấy được vẻ đẹp được khơi dậy từ tất cả các giác quan:
Các hình ảnh, biểu tượng tuy đơn giản nhưng chúng sẽ tạo ra bao bì thành một lời chào và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm. Do đó, công ty thiết kế bao bì cần nắm vững quy luật mỹ cảm, kiểu dáng và sắc màu để tác động tích cực tới người tiêu dùng.
Bi Besign