Sức mạnh của Typography trong việc tạo lập phong cách thương hiệu
Rodney Abbot chuyên viên thiết kế cao cấp của Lippincott, một công ty hàng đầu về tư vấn và xây dựng thương hiệu đã khám phá ra cách các thương hiệu tạo lập sự khác biệt của mình thông qua việc sáng tạo các kiểu chữ riêng biệt.
Ông cho biết, hiện nay, trong thế giới siêu kết nối, chúng ta thực hiện việc trao đổi thông tin nhiều hơn bao giờ hết. Trong khi các tin nhắn bằng chữ lại bắt đầu suy giảm như chưa từng có, thì sự tăng nhanh của các kênh thông tin mà chúng ta dùng để giao tiếp là thực trạng cho thấy rằng: Những thiết bị của chúng ta đang “ngập lụt” trong hàng tá thông tin.Nhưng đối với các thương hiệu, họ không đơn thuần chỉ quan tâm đến thông điệp truyền tải mà còn phải xem xét hình ảnh các con chữ . Người tiêu dùng giao tiếp với nhau thông qua lượt like trên các trang mạng xã hội, blogs, vlogs và các bài review sản phẩm. Chính vì thế, các thương hiệu cần truyền đạt thông điệp dễ hiểu, thực tiễn và nhân bản hơn với phong cách riêng của mình.Trong khi kiểu chữ ( typeface ) là cốt lõi của truyền thông, là nền tảng đầu tiên khi nói đến sự hình thành tính cách riêng của thương hiệu lại là điểm thường bị bỏ qua nhất. Theo Rodney Abbot, công ty Lippincott gọi sự chuyển đổi từ tập trung vào thương hiệu sang tập trung vào khách hàng như tác phẩm The Human Era. Trong đó, qua mỗi giai đoạn tạo dựng, thương hiệu phải xây dựng các kết nối thông qua câu chuyện xác thực, mới mẻ và luôn được thể hiện một cách truyền cảm phong phú, mạnh mẽ và bền bỉ. Hãy cùng Lebrand điểm qua những tiêu chí của typography trong việc tạo lập thương hiệu nhé!
1. Kiểu chữ độc quyền
Lippincott đã hợp tác với Monotype tạo ra một bộ sưu tập mới với kiểu chữ rất “con người”
2. Gắn liền với con người
Tuy nhiên, các kiểu chữ cần phải gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Giống như con người, kiểu chữ cũng có khả năng phô diễn những bộ phận, đường nét nổi bật, cá tính riêng biệt cho thương hiệu trong từng thời điểm khác nhau. Đó là lý do vì sao quá trình thiết kế lại diễn ra đặc biệt phức tạp và nhiều công đoạn.Mới đây, Lippincott đã hợp tác với Monotype (một nhà cung cấp hàng đầu về kiểu chữ, công nghệ và chuyên môn về các ứng dụng sáng tạo) cùng tạo ra một bộ sưu tập mới với kiểu chữ rất “con người”. Nhiệm vụ của Lippincott là giới thiệu các đặc điểm cá nhân riêng biệt thông qua các kiểu chữ khác nhau. Vào tháng 2 năm nay, Brands with Heart đã cho ra mắt những kiểu chữ tuyệt vời mang đường nét hài hòa với từng mức độ cảm xúc của con người.Bật mí nho nhỏ: bên cạnh sự độc đáo từ đường nét, Brands with Heart còn có khả năng tiết lộ được phần nào tính cách của người tạo ra nó.