Nhìn lại sự thay đổi của thiết kế logo thương hiệu xe Mercedes-Benz
Mercedes-Benz là một trong những hãng xe danh tiếng thế giới. Thiết kế logo thương hiệu cũng có nhiều thăng trầm như lịch sự phát triển lâu đời của hãng.
Biểu tượng ban đầu của hãng vào năm 1902
Mercedes-Benz là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất, cũng là một trong những hãng đi tiên phong trong công nghệ sản xuất và cải thiện độ an toàn cho người lái xe. Cùng với việc cải tiến sản phẩm, hãng cũng nhiều lần đổi mớ thiết kế logo dựa trên những giá trị cốt lõi của mình.
Biểu tượng vào năm 1909
>> Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế logo lên ngôi 2020
Năm 1901, Emil Jellinek (một nhà ngoại giao và doanh nhân có tiếng của Áo) đã dùng tên con gái dành cho con gái Mercedes Jellinek đặt cho 36 chiếc xe mà anh đã đặt mua và thiết kế riêng từ công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft. Mercedes trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “món quà” hoặc “sự yêu mến”. Loạt xe đầu tiên của hãng đã thành công ngoài mong đợi nhờ cái tên này.
Mẫu thiết kế năm 1916
Sau đó công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft đã sử dụng tên Mercedes cho hầu hết các xe ô tô của mình và đăng ký bảo hộ thương hiệu vào năm 1902. Biểu tượng ngôi sao ba cánh được gắn trên xe bắt đầu từ năm 1909. Ngày 28/6/1926, Ban quản trị mới của công ty đã nhất trí sử dụng thương hiệu Mercedes-Benz trên tất cả các xe xuất xưởng, sau đó ở tất cả các nhà máy thành viên.
>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế logo phá vỡ mọi khuôn khổ
Mẫu thiết kế năm 1926
Thiết kế logo lúc này là hình ảnh đơn giản hóa một ngôi sao ba cánh nằm bên trong một vòng tròn. Theo thông tin, mỗi cánh đại diện cho một yếu tố cơ bản của tự nhiên là đất, nước và không khí. Trên vòng tròn còn có biểu tượng hai bông lúa – biểu trưng cho sự hài hòa với thiên nhiên. Biểu tượng này được sử dụng đến năm 2008.
Thiết kếlogo được sử dụng từ năm 2008
Cùng với những chiếc xe đua Mercedes-Benz đầu tiên vào năm 1934, màu bạc trở thành màu cổ điển của thương hiệu. Năm 2008, khi thiết kế lại logo, hãng đã tối giản biểu tượng và sử dụng màu bạc – màu cổ điển của thương hiệu làm chủ đạo, Từ đây, biểu tượng ngôi sao ba cánh trong vòng tròn màu bạc trên xe ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng trên toàn cầu như biểu tượng của sức mạnh, tốc độ và sự an toàn.