Sáng tạo Slogan: Hãy tập trung vào điểm mạnh nhất
Thương hiệu của bạn “sống” trong suy nghĩ của khách hàng theo cách bạn định hướng ngay từ đầu. Bởi vậy, bạn chỉ nên tập trung vào điểm mạnh của thương hiệu.
Thương hiệu của bạn “sống” trong suy nghĩ của khách hàng chứ không phải ở cảm nhận chủ quan của bạn. Thương hiệu là cái người khác nghĩ về bạn, chứ không phải cái bạn sắp đặt ở doanh nghiệp, ở website hay ở một bản trình chiếu Powerpoint nào đó. Bởi vậy, trong suy nghĩ của khách hàng, bạn chỉ nên là một cá tính đồng nhất, duy nhất.
Tập trung vào yếu tố độc đáo và có giá trị nhất
Bạn không nên xây dựng thương hiệu với một thông điệp có tới 3-5 đặc điểm cùng một lúc. Vì nếu thế, không những khách hàng sẽ chẳng quan tâm đến bạn mà đối thủ cạnh tranh cũng “cười thầm”, chẳng coi bạn là gì cả. Vì vậy, một lần nữa, nhận diện thương hiệu lại nên tập trung vào một đặc điểm mạnh nhất, duy nhất.
Đảm bảo cả 2 mặt nhận thức và tình cảm
Đầu tiên, thông điệp cốt lõi của bạn cần đảm bảo cả 2 mặt nhận thức và tình cảm. Bạn cần kết nối đến cả trái tim cũng như trí óc của tất cả mọi người. Nhớ là đừng phạm sai lầm và phải đảm bảo được cả 2 mặt. Ví dụ như thông điệp đơn giản của Volvo: “Volvo tạo ra những chiếc ô tô an toàn” đảm bảo được cả 2 mặt đó.
Tạo được lòng tin
Thứ hai, slogan cần tạo được lòng tin. Tôi có thể nói với bạn: “Một Adam nào đó sẽ là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ” nhưng thực sự, chẳng hề có một căn cứ nào để chứng minh điều này cả. Do vậy, thông điệp của bạn cần có căn cứ để tạo được lòng tin với khách hàng.
Liên quan đến một nhóm khách hàng
Thứ ba, thông điệp cốt lõi của bạn cần phải liên quan đến một nhóm khách hàng tiềm năng. Nếu không tạo ra cơ hội cho thị trường thì bạn sẽ chẳng có một chỗ đứng tốt. Giả dụ như bạn sẽ có duy nhất một quầy bán nước chanh trên sao Hỏa – một địa điểm lý tưởng để kinh doanh – nhưng sẽ chẳng là gì nếu những người trên Sao Hỏa không khát nước.
Đơn giản hóa
Cuối cùng, thông điệp cốt lõi cần phải được đơn giản hóa. Nếu mọi người không thể hiểu, không thể nhớ và nhắc đi nhắc lại yếu tố cốt lõi đó, thì chứng tỏ nó thực sự rất phức tạp. Và nếu nó phức tạp thì tức là nó sẽ không tìm được chỗ đứng trong tâm trí của độc giả và khách hàng, trong khi đó là nơi mà thương hiệu của bạn cần được tồn tại.
Theo Cafebiz